Giá cá ngừ vẫn ổn định khi sản lượng đánh bắt thấp

(vasep.com.vn) Sau khi tăng trong tháng 4, giá cá ngừ vằn tại Bangkok, Thái Lan vẫn ổn định ở mức khoảng 1.350 USD/tấn trong tháng 5.
Giá cá ngừ vẫn ổn định khi sản lượng đánh bắt thấp
Giá cá ngừ vẫn ổn định khi sản lượng đánh bắt thấp

Một nguồn tin cho biết giá cá ngừ vằn tại Bangkok vẫn ổn định ở mức từ 1.320 – 1.350 USD/tấn mặc dù sản lượng đánh bắt tại tất cả các đại dương thấp, trừ Đông Thái Bình Dương.

Sản lượng đánh bắt trong tháng 4 tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương hiện đang rất thấp và tại khu vực Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương cũng không tốt.

Một nhà sản xuất cho biết giá đậu nành và dầu hướng dương tăng rất nhiều trong năm nay. Các nước không nuôi được cá buộc phải cố gắng mua với giá thấp để duy trì biên độ lợi nhuận hoặc ít nhất là hòa vốn để tránh thua lỗ.

Một số thị trường cho rằng giá cá ngừ vằn vẫn duy trì ổn định trong ngắn hạn vì sản lượng đánh bắt ở phía đông của khu vực Trung Tây Thái Bình Dương tăng sẽ bù đắp cho sản lượng sụt giảm tại Papua New Guinea và các khu vực đánh bắt khác. Tuy nhiên, giá cá ngừ được dự đoán có thể tăng vào cuối tháng này hoặc trong những tháng tới khi lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) tại khu vực Tây Thái Dương được áp dụng.

Đối với thị trường cá ngừ vằn ở Châu Âu, các nhà NK lớn hi vọng giá sẽ giảm sau khi kết thúc lệnh cấm của Ủy ban Quốc tế về Bảo tồn Cá ngừ Đại Tây Dương vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, sản lượng đánh bắt tại Đại Tây Dương vẫn ở mức thấp và thay vì giảm như dự kiến, giá cá vẫn duy trì ở mức gần 1.325 – 1.350 USD/tấn.

Tại Ecuador, giá cá ngừ vằn đã giảm xuống. Trong khi giá cá ngừ vây vàng tại Italy và Tây Ban Nha đang giữ ở mức 2.150 – 2.200 EUR/tấn.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục