Sản lượng đánh bắt cá ngừ tại WCPO tăng

(vasep.com.vn) Lượng cá ngừ vằn nguyên liệu chuyển tới các nhà máy chế biến ở Thái Lan tăng do sản lượng đánh bắt của các tàu lưới vây tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) đạt mức cao nhất trong 12 tháng qua. Trong khi đó, lượng nguyên liệu tồn kho tại các nhà máy sản xuất đồ hộp Bangkok ở mức vừa phải.
Sản lượng đánh bắt cá ngừ tại WCPO tăng
Sản lượng đánh bắt cá ngừ tại WCPO tăng

Dữ liệu sơ bộ từ các nước tham gia hiệp đinh Nauru (PNA) cho thấy tổng sản lượng khai thác tại khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) và vùng biển ngoài khơi trong tháng 3 tăng 22% so với tháng 2, đạt 133.696 tấn. Lượng cá ngừ cập cảng đã giảm kể từ tháng 12 năm ngoái và đắt mức thấp nhất 110.000 tấn trong tháng 2. Tháng 3/2021, sản lượng đã tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm 2020. Cùng kỳ năm ngoái, đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát và các nước PNA đã đóng cửa biên giới, điều này đã ảnh hưởng tới sản lượng đánh bắt.

Các tàu đã hoạt động trên khắp các vùng biển của PNA trong tháng 3, nhưng tập trung đánh bắt nhiều nhất tại khu vực phía Tây của WCPO, đặc biệt là tại quần đảo của PNG, Liên bang Micronesia (FSM) và Kiribati. Nhìn chung sản lượng đánh bắt các loài cá ngừ rất khả quan, đạt mức cao nhất trong 12 tháng qua, gần 35 tấn/ngày, tăng 3 tấn so với tháng 2 trước đó. Sản lượng cá ngừ vằn trong tháng 3 đạt 32 tấn/ngày, tăng từ 4-5 tấn/ngày so với tháng 3.

Lượng cá đánh bắt được trong tháng 3 đã cập cảng Bangkok. Hiện tại, nhu cầu của các nhà chế biến Thái Lan ở mức trung bình và giá cá ngừ vằn đang được giao dịch ở mức khoảng 1.350 USD/tấn, nhưng dự kiến sản lượng đánh bắt cá ngừ tăng sẽ đẩy giá xuống thấp hơn.

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục