Góp ý “Đề án kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất”

File đính kèm: Tải tại đây

Từ những năm 1996, 1997, cùng với sự phát triển không ngừng về quy mô, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu, ngành thủy sản đã phải đối diện với nhiều khó khăn và thách thức trong công tác kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm thủy sản. Trong đó, hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu nhằm mục đích gian dối về kinh tế (làm tăng khối lượng, kích cỡ,...) thường diễn ra vào các thời điểm giáp vụ, khan hiếm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long (tập trung tại các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang) là một vấn nạn nhức nhối chưa được giải quyết triệt để trong nhiều năm qua.

Để tăng cường hiệu lực và hiệu quả kiểm soát tệ nạn  này, tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, uy tín hàng thủy sản Việt nam xuất khẩu đi các thị trường, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính thì việc xây dựng Đề án nhằm triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm ngăn chặn việc đưa tạp chất vào nguyên liệu thủy sản là hết sức cần thiết.

Căn cứ nhiệm vụ được Chính phủ giao tại Chỉ thị 20/CT-TTg

ngày 1/8/2014 về việc ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công An, Công Thương, Tài chính đề xuất Đề án kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất.

Để đề án đưa vào thực hiện có hiệu quả, VASEP đ ngh các DN nghiên cu d tho đề án ca B Nộng nghiệp và Phát triển Nông thôn và có ý kiến đóng góp!

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM