Hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Bộ Luật lao động sửa đổi tại Tp.HCM

File đính kèm: Tải tại đây
Từ 8h -12h, ngày 23/8/2019, Chi nhánh Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam tại Tp.HCM (VCCI-HCM) sẽ tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Bộ Luật lao động sửa đổi tại Hội trường lầu 10, Tòa nhà VCCI HCM, số 171 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, Tp.HCM.

VCCI tổ chức hội thảo này tại Tp.HCM nhằm tiếp tục tổng hợp ý kiến từ cộng đồng DN, Hiệp hội DN về một số nội dung quan trọng của Dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi để trình Quốc hội thông qua vào cuối năm 2019.

Vì tầm quan trọng của hội thảo và nhiều nội dung trong Dự thảo Bộ Luật đang được lấy ý kiến sẽ có tác động lớn tới hoạt động SXKD của DN nên VASEP thông báo tới toàn thể DN hội viên biết để đăng ký tham dự.

Được biết, ngày 30/5/2019, Dự thảo 5 của Bộ Luật Lao động sửa đổi đã được đăng công khai lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan, tổ chức, DN, Hiệp hội, cá nhân trên website Dự thảo luật online của Quốc hội. Hiện nay, Dự thảo đang được các Ủy ban của Quốc hội xem xét và sẽ trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp lần thứ 7 và dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ 8 - khóa XIV vào tháng 10/2019.

Sau khi Bộ Luật lao động mới chính thức có hiệu lực (dự kiến vào ngày 01/01/2021), các văn bản dưới Luật (Nghị định, Thông tư) cũng sẽ thay đổi.

Để Bộ luật mới này không gây khó khăn cho DN, đảm bảo thực thi hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi để nâng cao năng lực cạnh tranh, VASEP đề nghị các DN dành thời gian nghiên cứu và phản ánh kịp thời các bất cập tại các hội thảo đang được lấy ý kiến từ cộng đồng DN.

Dự thảo 5 của Bộ Luật lao động sửa đổi

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục