Tôm nuôi ở miền nam Trung Quốc bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng

(vasep.com.vn) Người nuôi tôm ở miền Nam Trung Quốc phải đối mặt với các đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng. Dịch bệnh còn lây lan sang cả các vùng nuôi tôm sú.

Chú thích ảnh

Tại Trạm Giang, thủ phủ ngành tôm Trung Quốc, nông dân thả nuôi hàng triệu tôm post, nay chỉ còn lại 30.000-50.000 con. Tại Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây và Đài Sơn, tỉnh Quảng Đông cũng ghi nhận dịch bệnh trên tôm bùng phát.

Dịch bệnh xuất hiện ngay sau khi nông dân bắt đầu xuống giống tại các ao ngoài trời vào cuối tháng 3 và tháng 4. Nhiều người nuôi cho rằng nguyên nhân gây ra dịch bệnh là do tôm giống kém chất lượng từ các cơ sở sản xuất đã giả mạo nhãn hiệu tôm chất lượng cao để qua mắt người tiêu dùng. Bên cạnh đó, môi trường kém và thời tiết thay đổi là các tác nhân chính dẫn tới tỷ lệ nhiễm bệnh cao.

Theo Guangdong Haimeng, một doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y và giống thủy sản, trong tháng 4 năm nay, tại Tân Hội, Quảng Đông, khoảng 30% mẫu tôm được thử nghiệm đã dương tính với virus Vibrio trong khi 8% dương tính EMS. Kerric China, một hãng dịch vụ xét nghiệm phòng lab đã phát hiện Vibrio trong 31 mẫu tôm được thử nghiệm trong tháng 4, trong đó 24% mẫu dương tính EHP và 20% dương tính với virus SHIV.

Không chỉ người nuôi tôm chân trắng đối mặt với nguy cơ mất trắng vụ nuôi, nông dân nuôi tôm sú cũng không mấy lạc quan về vụ thu hoạch năm nay.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục