SA Export- Nhà xuất khẩu tôm lớn nhất của Tây Bengal tập trung vào sản phẩm giá trị gia tăng

(vasep.com.vn) Triển lãm Thủy sản Quốc tế Ấn Độ (IISS) lần thứ 23 tại Kolkata do Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Thủy sản Ấn Độ (MPEDA) tổ chức từ ngày 15-17/2/2023.

Chú thích ảnh

Đến với phòng trưng bày IISS 2023, tất cả các khách tham quan khó lòng bỏ lỡ gian hàng của SA Export. Đây là công ty xuất khẩu tôm nuôi lớn nhất ở bang Tây Bengal của Ấn Độ.

Mỗi năm, SA Export sản xuất hơn 10.000 tấn tôm đông lạnh bao gồm cả tôm thẻ chân trắng và tôm sú. Nhà máy của công ty chỉ cách Kolkata 30 phút lái xe.

Giám đốc điều hành Pervez Ahmad Khan cho biết, trong 2023, công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất giá trị gia tăng nhằm tăng lợi thế cạnh tranh so với các nhà sản xuất của Ecuador, giành lại thị phần ở Mỹ. Ông nói: “Ecuador sản xuất rất nhiều và chúng tôi lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung tại Mỹ, vì vậy chúng tôi đang cố gắng chuyển hướng sang các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn mà Ecuador không thể hoặc chưa thể sản xuất ”. Chính sách của SA Export là đi trước một bước nhằm tạo lợi thế, duy trì thị phần tại thị trường Mỹ.

SA Export sẽ tập trung vào sản phẩm giá trị gia tăng như tôm nấu chín, tẩm bột và tôm ép duỗi để sản xuất tempura, công ty cũng có kế hoạch bổ sung một số dây chuyền chế biến mới và máy móc mới cho các nhà máy trong hai năm tới.

Khan cho biết công ty muốn các trang trại và các đơn vị chế biến được duy trì, đảm bảo giá phù hợp cho nông dân, bảo vệ lợi ích của nông dân. Đây là lý do công ty đang lên kế hoạch tạo ra sản phẩm với giá trị gia tăng cao hơn, giữ mức giá khả thi tối thiểu để ngành không phải đối mặt với nhiều căng thẳng như 2022.

Theo Khan, bức tranh hậu cần trong 2023 cũng đã tươi sáng hơn so với 2 năm trước, khi chi phí sản xuất và chi phí vận chuyển ở mức cao kỷ lục, tạo nhiều bất lợi cho Ấn Độ so với Ecuador. “Chúng tôi rất hy vọng vào chi phí vận chuyển hàng hóa rẻ tới Mỹ và Châu Âu, chúng tôi nghĩ rằng mình có thể cạnh tranh với Ecuador — chúng tôi sẽ không để họ giành chiến thắng dễ dàng.”

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục