Luật phúc lợi động vật sẽ tác động đến ngành nuôi tôm của Ecuador

(vasep.com.vn) Theo ông José Antonio Camposano, Chủ tịch điều hành Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia Ecuador (CNA), khi ngành tôm Ecuador tiếp tục phát triển, sức khỏe và phúc lợi động vật sẽ là lĩnh vực trọng tâm tiếp theo của ngành nuôi tôm.

Nhận rõ tầm quan trọng của quyền động vật, CNA đã nỗ lực hợp tác giữa ngành tôm và các nhóm môi trường. CNA đã làm việc trong nhiều năm để tạo dựng danh tiếng về tính bền vững và độ tin cậy của ngành tôm nuôi – hoạt động chính thức đầu tiên của CNA, được khởi xướng cách đây 6 năm, là nền tảng của Quan hệ đối tác tôm bền vững. Dù đây là nền tảng toàn cầu, nhưng cho đến nay các trang trại được chứng nhận duy nhất của chương trình bền vững chỉ có Ecuador.

Chú thích ảnh

Năm 1999, ngành tôm của Ecuador đã kêu gọi chính phủ ban hành luật cấm phát triển các trang trại nuôi tôm mới trong hoặc thậm chí gần rừng ngập mặn

Sự thúc đẩy bền vững đó đã được thể hiện rõ trong sự kiên định của ngành trong việc bảo tồn rừng ngập mặn. Năm 1999, ngành tôm của Ecuador đã kêu gọi chính phủ ban hành luật cấm phát triển các trang trại nuôi tôm mới trong hoặc thậm chí gần rừng ngập mặn. Vào năm 2021, Quỹ quản lý môi trường sống ven biển được thành lập để khuyến khích các cộng đồng địa phương ở Ecuador bảo tồn rừng ngập mặn. Vào năm 2022, chi nhánh Ecuador của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) và CNA đã ký một thỏa thuận nhằm ngăn chặn việc chuyển đổi môi trường sống tự nhiên để phục vụ cho việc nuôi tôm ở nước này.

Theo Camposano, CNA hiện đang thảo luận với WWF để bước vào giai đoạn thứ hai của chương trình. Các nghiên cứu sẽ được cập nhật và xuất bản hai năm một lần để ghi lại những nỗ lực bảo tồn.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục