Indonesia: Nhà máy tăng mua nguyên liệu, giá tôm tăng

(vasep.com.vn) Giá tôm nguyên liệu tại Indonesia sẽ tiếp tục tăng đến giữa tháng 10 năm nay khi các nhà chế biến tăng mua để đáp ứng các đơn hàng cho dịp nghỉ lễ cuối năm.

Mặc dù nguồn cung vẫn tốt với hoạt động thả nuôi trong 3 tháng cuối năm vẫn diễn ra bình thường, các nhà chế biến vẫn tăng mua số lượng lớn để đáp ứng các đơn hàng XK.

Theo ITC, năm 2020, Indonesia XK 1,47 tỷ USD các sản phẩm tôm sang Mỹ, tương đương 74% tổng XK tôm của nước này.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Untitled.jpg

Theo một công ty XK tôm lớn của Indonesia, giá tôm nguyên liệu đang tăng vì các công ty chế biến đang phải tăng tốc để trả các đơn hàng trong tháng 9 và 10 để đáp ứng nhu cầu cuối năm.

Một số công ty chế biến gặp phải khó khăn do thiếu container, cước phí vận tải biển tăng. Cước phí vận tải biển sang bờ biển phía đông nước Mỹ hiện là hơn 20.000 USD.

Giá tại đầm tôm chân trắng nguyên liệu tại Indonesia tăng lên 83.929 INR/kg (5,88 USD/kg) với cỡ 40 con/kg trong tuần 38 (13-19/9/2021).

Tình hình dịch bệnh Covid tại Indonesia có dấu hiệu tích cực khi tỉ lệ tử vong vì Covid giảm, vaccine được tiêm nhiều hơn. Số ca nhiễm hàng ngày trên cả nước giảm xuống 2.000 ca so với 56.000 ca/ngày hồi tháng 7 năm nay.

Chính phủ nước này đã nới lỏng một số biện pháp hạn chế tuy nhiên vẫn khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sống lành mạnh để đối phó với làn sóng Covid thứ ba, dự báo có thể xảy ra vào cuối năm nay.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Untitled.jpg

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Untitled.jpg

Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục