Honduras xuất khẩu lô tôm đầu tiên sang Trung Quốc

(vasep.com.vn) Honduras đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên gồm 36 tấn tôm thẻ chân trắng sang Trung Quốc, tận dụng mức thuế suất bằng 0 theo hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai nước.

Honduras xuất khẩu lô tôm đầu tiên sang Trung Quốc

Theo tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, lô hàng này khởi hành từ thành phố Choluteca, miền nam Honduras vào ngày 19/7 trong số 2 container và hướng đến các cảng Trung Quốc.

Các quan chức Honduras đã tổ chức một buổi lễ tại Choluteca để đánh dấu sự kiện này. Họ ca ngợi đây là cột mốc quan trọng mở ra cánh cửa vào thị trường thủy sản khổng lồ của Trung Quốc.

"Các thỏa thuận ban đầu của FTA giữa Honduras và Trung Quốc đã tạo điều kiện cho xuất khẩu tôm sang Trung Quốc", Bộ trưởng Ngoại giao Honduras Eduardo Enrique Reina cho biết. "Honduras sẽ nắm bắt cơ hội và sự hợp tác với Trung Quốc sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Honduras và mang lại lợi ích cho người dân địa phương".

Đại sứ Trung Quốc tại Honduras Yu Bo cho biết xuất khẩu tôm là một thành tựu quan trọng của hợp tác song phương. Ông cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường tiếp cận thị trường để các công ty Honduras tiếp tục hiện diện sâu hơn tại thị trường Trung Quốc, đạt được lợi ích chung và kết quả đôi bên cùng có lợi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục