Giảm phát thải carbon là điểm mấu chốt trong chiến lược 2030 của Thai Union

(vasep.com.vn) Giảm lượng khí thải carbon là mục tiêu chính của chiến lược năm 2030 của Thai Union. Thai Union đang mong muốn tăng tính bền vững của các sản phẩm thủy sản trong chuỗi cung ứng của mình.

Thai Union đặt mục tiêu cắt giảm tổng lượng khí thải 42% vào năm 2030 theo mục tiêu 1,5 độ của Hiệp định khí hậu Paris. Đây công ty thủy sản lớn đầu tiên đặt ra các mục tiêu phát thải dựa trên cơ sở khoa học phù hợp với thỏa thuận khí hậu mang tính bước ngoặt năm 2015.

Theo một phân tích nội bộ về lượng phát thải Phạm vi 1 và 2, Thai Union tạo ra lượng khí thải tương đương với 114.000 ô tô mỗi năm. Công ty cho biết 90% lượng khí thải đến từ chuỗi cung ứng chứ không phải từ các nhà máy chính. Vì vậy, công ty đang tập trung vào việc nâng cao hiệu quả và khám phá các nguồn nhiên liệu thay thế trên đội tàu đánh bắt cá ngừ rộng lớn và các trang trại nuôi trồng thủy sản cung cấp tôm, cá hồi và các loại hải sản khác. Công ty xác định cá ngừ là nguồn phát thải lớn nhất, chủ yếu đến từ nhiên liệu được tàu đánh cá sử dụng. Thức ăn nuôi trồng thủy sản làm từ đậu nành có liên quan đến nạn phá rừng là một mối lo ngại lớn khác.

Chú thích ảnh

Giảm lượng khí thải carbon là mục tiêu chính của chiến lược năm 2030 của Thai Union

Liên quan đến việc giảm lượng khí thải của tàu, nâng cao hiệu quả là trọng tâm trước mắt trước khi lựa chọn các giải pháp thay thế như nhiên liệu sinh học hoặc điện khí hóa. Công ty cũng đang tìm cách sử dụng toàn bộ đậu nành làm thức ăn nuôi trồng thủy sản được sử dụng tại các trang trại của nhà cung cấp không cần khai thác rừng (DCF) vào năm 2030.

Thai Union đã cam kết đầu tư 200 triệu USD để đáp ứng các mục tiêu bền vững. Đầu tư vào tính bền vững giúp công ty tăng khả năng cạnh tranh của những loại hải sản có lợi nhuận thấp như cá ngừ đóng hộp. Tuy nhiên, công ty tin rằng việc đầu tư vào tính bền vững sẽ ngày càng mang lại lợi nhuận khi ngày càng nhiều khách hàng quan tâm đến các sản phẩm có nguồn gốc, có trách nhiệm.

Đối với mục tiêu hạn chế phát thải khí nhà kính, Thai Union đã mở cửa cho các nhà quan sát độc lập xác minh lượng khí thải carbon của mình. Đây cũng là nhà chế biến hải sản đầu tiên có mục tiêu phù hợp với Sáng kiến mục tiêu dựa trên khoa học.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục