Sản lượng dầu cá, bột cá toàn cầu giảm do Peru giảm sản lượng

(vasep.com.vn) Peru sản xuất khoảng 50% sản lượng dầu cá, bột cá (FMFO) toàn cầu. Tổng sản lượng bột cá thế giới trong 5 tháng đầu năm 2023 giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu là do sản xuất bột cá của Peru giảm gần 50%, mùa đánh bắt chính ở Trung Bắc vẫn chưa bắt đầu.

Đối với dầu cá, tổng sản lượng lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 giảm 22% so với cùng kỳ. Các quốc gia duy nhất ghi nhận thay đổi tích cực so với cùng kỳ là Chile và Mỹ.

Sản xuất FMFO tại Trung Quốc kém 

Chú thích ảnh

Tổng sản lượng bột cá thế giới trong 5 tháng đầu năm 2023 giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân chủ yếu là do sản xuất bột cá của Peru giảm

Nông dân Trung Quốc đang phải đối mặt với rủi ro thiệt hại kinh tế do chi phí thức ăn thủy sản leo thang và giá bán tại trang trại trì trệ. Nếu xu hướng này tiếp tục, nông dân có thể sớm gặp rủi ro tài chính lớn hơn. 

Sau khi thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá vào ngày 1/5 trên tất cả các ngư trường, để sinh khối tái tạo, sản xuất bột cá và dầu cá Trung Quốc phụ thuộc chủ yếu vào lượng cá đông lạnh đánh bắt trong vụ trước và phụ phẩm từ các nhà máy chế biến cá và tôm. Tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục cho đến khi lệnh cấm đánh bắt cá được dỡ bỏ vào tháng 9. Do sản xuất trong nước thấp hơn mức trung bình cả trong nửa cuối năm 2022 và nửa đầu năm 2023, Trung Quốc đã tiếp tục tăng nhập khẩu bột cá.

Thuỳ Linh (Theo Seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục