Tính đến tháng 4 năm 2023, sản lượng bột cá tăng 30%

(vasep.com.vn) Theo IFFO, tính đến tháng 4, sản lượng bột cá trên toàn thế giới đã tăng 30%. Riêng trong tháng 3, sản lượng bột cá tăng hơn 36% nhờ sản lượng bột cá khai thác của Peru tăng do mùa đánh bắt thứ 2 năm 2022 bắt đầu muộn.

Tổ chức Bột cá và Dầu cá Quốc tế (IFFO) cho biết sản lượng trong nửa cuối năm 2023 sẽ bị ảnh hưởng bởi mùa đánh bắt cá cơm và cá cơm trắng đầu tiên ở Peru. Mùa đánh bắt này sẽ bắt đầu bằng một chuyến đi nghiên cứu thăm dò vào ngày 3/6, sau thông báo của chính phủ Peru vào ngày 1/ 6. Hạn ngạch ban đầu đã được ấn định là 1,091 triệu tấn, với mùa đánh bắt tiếp tục dựa trên những phát hiện của việc đánh giá sinh khối cá. Hạn ngạch có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào đánh giá sinh khối mới. Thông báo này có tầm quan trọng chiến lược đối với ngành công nghiệp nguyên liệu biển vì Peru chiếm 20% sản lượng bột cá và dầu cá toàn cầu dựa trên số liệu hàng năm trong thập kỷ qua.

Chú thích ảnh

Tại các nước sản xuất bột cá như Peru, Chile, Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Mỹ, Châu Phi và Tây Ban Nha; chỉ có Tây Ban Nha ghi nhận sản lượng sản xuất bột cá giảm so với cùng kỳ năm 2022. 

IFFO cho biết tổng sản lượng dầu cá tích lũy trong 4 tháng đầu năm 2023 đã giảm 7% so với năm 2022, chủ yếu do sản lượng dầu cá ở Bắc Âu giảm.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục