Các chuyên gia kinh tế kỳ vọng những tháng cuối năm nay, kinh tế Việt Nam sẽ dần hồi phục bởi có xu hướng kinh tế tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tích cực hơn quý trước. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê xung quanh vấn đề này.

Với việc Việt Nam và Mỹ chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, một chương mới đã được mở ra cho không chỉ trong lĩnh vực ngoại giao giữa hai nước, mà còn cả với lĩnh vực nông nghiệp của nước ta. Bên cạnh việc ngành chăn nuôi Việt Nam có thể tiếp cận với nguồn cung nguyên liệu thô từ Mỹ, xuất khẩu thủy sản của nước ta dự kiến cũng sẽ củng cố được vị thế của mình tại thị trường này.

(vasep.com.vn) Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu thủy sản lớn, trong đó có tôm. Nhu cầu cao và tiêu chuẩn chất lượng khắt khe khiến Nhật Bản trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất tôm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để xuất khẩu tôm sang Nhật Bản thành công, bạn phải tuân thủ các thủ tục và yêu cầu cụ thể.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu đã giảm so với cùng kỳ hàng tháng kể từ tháng 4 do nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc suy yếu.

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Ấn Độ đã vạch ra kế hoạch đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản xa bờ, nuôi trai ngọc trai và nuôi trồng các loài cá biển.

(vasep.com.vn) Mỹ cam kết hỗ trợ các chính phủ ở Tây Phi trong cuộc chiến chống cướp biển và các hoạt động bất hợp pháp khác ở Vịnh Guinea. Chính phủ Hoa Kỳ đã tặng hai máy cắt USCG cho Hải quân Ghana.

Ngay đầu phiên sáng 20/9, dòng tiền đã chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu liên quan xuất khẩu, nhất là bộ đôi dệt may và thủy sản.

Investing.com – Nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc từ Nhật Bản đã giảm hơn 2/3 trong tháng 8 sau khi Bắc Kinh đưa ra lệnh cấm đối với các sản phẩm hải sản từ Nhật Bản, theo dữ liệu hải quan được công bố vào thứ Hai.

(vasep.com.vn) Tây Ban Nha dẫn đầu EU về sản xuất nuôi trồng thủy sản. Đây là ngành có triển vọng phát triển hứa hẹn nhất ở Tây Ban Nha và tiếp tục thúc đẩy cam kết cung cấp thực phẩm bền vững và hướng tới tương lai, như được phản ánh trong báo cáo bền vững hai năm một lần của ngành nuôi trồng thủy sản của Tây Ban Nha, dành riêng cho sản xuất thủy sản bền vững.

(vasep.com.vn) Theo Hội đồng Hải sản Na Uy, Na Uy đã xuất khẩu thủy sản trị giá 14,2 tỷ NOK trong tháng 8, tăng 1,8 tỷ NOK, tương đương 15%, so với cùng tháng năm ngoái. Đồng krome mất giá là nguyên nhân chính khiến giá trị xuất khẩu tăng. Vào tháng 8/2023, đồng krone Na Uy yếu hơn tới 16% so với đồng euro so với cùng tháng năm ngoái.

(vasep.com.vn) Tháng 8/2023, XK thủy sản sang nhiều thị trường đều đạt mức đỉnh kể từ đầu năm. Kết quả đó là tín hiệu cho thấy thủy sản XK đang trở lại đường đua và sẽ dần tăng tốc trong những tháng cuối năm.

Độ rộng thị trường phiên sáng nay khá tốt dù điểm số tăng không nhiều. Các trụ vẫn đang giằng co nhau làm triệt tiêu bớt động lực tăng của VN-Index. Tuy vậy sức bật ở nhiều nhóm cổ phiếu, nổi bật là chứng khoán, thủy sản, nhiều mã đột biến thanh khoản...

(vasep.com.vn) Liên đoàn các hiệp hội ngư dân quốc gia, Cepesca - Liên đoàn thủy sản Tây Ban Nha, APROMAR và ANFACO-CECOPESCA bày tỏ mối quan ngại lớn về sự xuất hiện trên thị trường của loại sản phẩm này không tuân thủ các quy định quốc gia và châu Âu khác nhau liên quan đến hoạt động thương mại không công bằng, cạnh tranh không lành mạnh, ghi nhãn cũng như các sản phẩm an toàn thực phẩm.

(vasep.com.vn) Theo báo cáo của Rabobank, nửa cuối năm 2023 sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với ngành nuôi trồng thủy sản toàn cầu, bởi một số yếu tố ảnh hưởng đến cung cầu thủy sản. Kể từ đỉnh điểm của đại dịch vào năm 2020, nhu cầu suy yếu và hiện tượng El Niño khiến giá bột cá tăng cao đã gây áp lực không đáng có cho ngành.

(vasep.com.vn) Ở châu Âu, hầu hết các công ty thủy sản đều có đại diện là các hiệp hội ngành liên quan đến thủy sản. Có các hiệp hội ở cả cấp độ châu Âu, chẳng hạn như Liên minh các nhà nhập khẩu và chế biến hải sản (SIPA) và cấp quốc gia, chẳng hạn như Visfederatie (VIF) ở Hà Lan. Các hiệp hội đại diện cho các công ty bằng cách giải quyết các vấn đề. Họ thực hiện các hoạt động ngoại giao ở châu Âu và thực hiện các nỗ lực tiếp thị chung để quảng bá một số sản phẩm thủy sản, cùng nhiều thứ khác. Các tổ chức này có thể giúp bạn tìm người mua (thành viên của họ) và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì người mua thấy quan trọng. Bạn nên nghiên cứu các thành viên của các hiệp hội để bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.