VASEP phát hành Báo cáo Xuất khẩu thủy sản Quý I/2024

(vasep.com.vn) Sau khi sụt giảm liên tục trong nửa cuối năm 2023, sang quý I/2024, XK thủy sản của Việt Nam đã có tín hiệu hồi phục nhẹ với mức tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2 tỷ USD. XK bứt phá mạnh mẽ vào tháng 1 là giai đoạn trước Tết Nguyên đán, nhưng có chiều hướng chững lại trong tháng 2 và tháng 3.

Mỹ và Trung Quốc là 2 thị trường quyết định sự tăng trưởng của thủy sản Việt Nam trong 2 năm gần đây. Trong quý I, XK thủy sản sang Trung Quốc và Mỹ đều tăng khả quan nhờ nhu cầu tăng cho dịp Tết nguyên đán.

VASEP phát hành Báo cáo Xuất khẩu thủy sản Quý I2024

XK tôm, cua và cá ngừ có doanh số tăng trưởng tốt trong quý I và có triển vọng tích cực hơn trong năm nay. Trong khi đó, XK cá tra vẫn giảm nhẹ so với cùng kỳ. Các mặt hàng khác như mực, bạch tuộc, nhuyễn thể có vỏ, chả cá, surimi và một số loài cá biển vẫn chưa có tín hiệu tốt trong quý đầu năm nay.

Lạm phát, tồn kho vẫn tiếp tục tác động đến tiêu thụ và NK thủy sản của nhiều thị trường. Bên cạnh đó, còn nhiều thách thức, rào cản của năm 2024 đang ảnh hưởng đến SX-XK thủy sản của Việt Nam như thẻ vàng IUU đối với hải sản khai thác, thuế chống trợ cấp đối với tôm nước ấm XK sang Mỹ, căng thẳng biển Đỏ làm căng cước vận tải biển…

Liệu thủy sản Việt Nam có cơ hội và tiềm năng hồi phục và bứt phá trong nửa cuối năm hay không? Có cơ hội nào thuận lợi cho DN thủy sản trong thời gian tới? Ngoài Mỹ, Trung Quốc, sẽ có những thị trường nào có thể hồi phục nhu cầu trong năm 2024? Xu hướng tiêu thụ các mặt hàng thủy sản sẽ như thế nào?

Xin mời quý DN và bạn đọc đăng ký Báo cáo Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Quý I/2024 để nắm bắt các xu hướng, diên biến và những điểm mới trong xuất khẩu thủy sản trong những tháng đầu năm, nhận định xu hướng, nhu cầu tại các thị trường NK, cơ hội và thách thức của ngành thủy sản trong năm 2024…

Đăng ký Báo cáo Xuất khẩu thủy sản quý I/2024 tại đây

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục