Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Brunei trong lĩnh vực thủy sản

Sáng 14/8, Đại sứ Việt Nam tại Brunei Darussalam Trần Anh Vũ đã tiếp ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Chế biến Xuất Nhập khẩu Thủy sản Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (Baseafood) nhân dịp đoàn công tác của Baseafood thăm và khảo sát thị trường Brunei.

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Brunei trong lĩnh vực thủy sản

Đại sứ Trần Anh Vũ (bên phải) tiếp ông Trần Văn Dũng,Tổng Giám đốc Baseafood.(Nguồn: ĐSQ)

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Dũng bày tỏ phấn khởi trước việc chuyến thăm chính thức Brunei của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hồi tháng 02/2023 đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam và Brunei.

Tổng Giám đốc Baseafood cho biết Công ty đang đẩy mạnh các hoạt động xuất nhập khẩu với nhiều thị trường khu vực, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia… Baseafood rất quan tâm tới Brunei do đây là thị trường có khả năng cung cấp nguồn hải sản chất lượng tốt, góp phần đa dạng hóa nguyên liệu đầu vào cho các doanh nghệp chế biến thủy sản Việt Nam.

Ông Trần Văn Dũng tin tưởng với bề dày kinh nghiệm trong chế biến xuất khẩu thủy sản và với các sản phẩm đã được cấp chứng chỉ Halal, Baseafood sẽ có khả năng tiếp cận thị trường thực phẩm Brunei. Theo đó, Baseafood đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei tiếp tục quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới.

Đại sứ Trần Anh Vũ đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Brunei trong lĩnh vực thủy sản và khả năng cạnh tranh của ngành thủy sản Việt Nam tại thị trường khu vực.

Người đứng đầu cơ quan đại diện Việt Nam tại Brunei mong muốn Baseafood và các doanh nghiệp thủy sản quan tâm hơn nữa thị trường Brunei trong các hoạt động xuất nhập khẩu, đồng thời tận dụng vị trí địa lý và các mạng lưới kết nối đường bộ, đường thủy từ Brunei để tiếp cận thị trường 24 triệu dân của đảo Borneo, bao gồm Brunei và các bang của Malaysia và Indonesia.

Tổng Giám đốc Baseafood đã gửi Thư cảm ơn tới Ngài đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Brunei Trần Anh Vũ:

Bảo Ngọc (Theo Báo Quốc tế)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục