Cá tra, cá basa Việt Nam đang củng cố và tạo lập thương hiệu tại Australia

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia đang khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và có ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam.

Cá tra, cá basa của Việt Nam hiện đang là mặt hàng chiếm lĩnh gần như tuyệt đối tại thị trường tại Australia và được người tiêu dùng nước này ưa chuộng. Để củng cố vị thế, mở rộng dung lượng thị trường và nâng cao giá trị cho cá tra, cá basa Việt Nam, Đại sự quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa phát động chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia.

Từ nhiều năm nay, cá tra, cá basa là một trong những mặt hàng xuất khẩu có nhiều uy tín của Việt Nam ra thị trường thế giới. Theo số liệu thống kê của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, vào năm 2020, cá tra, cá basa của Việt Nam chiếm 97,5% thị phần nước này với tổng giá trị xuất khẩu lên đến 17,76 triệu USD.

Mặc dù cá ba, cá basa Việt Nam đã chiếm lĩnh được thị trường Australia song để góp phần củng cố và giữ vững thị trường và đẩy mạnh thương hiệu, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia năm 2021. Chương trình được phát động tại siêu thị Đại Phát, khu Sunshine, thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia vào ngày 20/11.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành tham gia quảng bá thương hiệu cá tra, cá basa Việt Nam tại siêu thị Đại Phát, vùng Sunshine, bang Victoria.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành cho biết, cá tra, cá basa Việt Nam đã rất nổi tiếng tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Trong lần đầu tiên đến thành phố Melbourne, cá tra, cá basa được bày bán ở nhiều siêu thị. Không chỉ vậy, tại Canberra hay Sydney, cá tra, cá basa cùng nhiều sản phẩm khác của Việt Nam được bày bán.

“Với riêng cá tra, cá basa, kim ngạch xuất khẩu sang Australia tăng mạnh thời gian gần đây. Loại cá này được người dân Australia ưa chuộng và sử dụng trong nhiều món, trong đó có món fish & chip rất thông dụng tại nước này. Tôi tin thịt trường cá tra, cá basa sẽ còn mở rộng hơn nữa tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Australia", ông Thành khẳng định. 

Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Việt-Australia - một kiều bào Australia có nhiều năm đầu tư vào lĩnh vực hải sản ở Việt Nam cho biết, thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra, cá basa rất có tiềm năng tại thị trường Australia vì có chất lượng tốt và được người dân ưa chuộng.

Ông Lương Thanh Văn cũng cho hay, chất lượng là yếu tố mà người tiêu dùng Australia rất quan tâm, vì thế khi hàng hóa Việt Nam đạt chất lượng cao sẽ được người tiêu dùng Australia yêu thích.

Trong bối cảnh các bang của Australia bắt đầu mở cửa sau khi kiểm soát tốt dịch Covid-19, thời điểm mùa tiêu thị cuối năm đang đến và việc người tiêu dùng Australia đang dần giảm sử dụng thịt đỏ và chuyển sang sử dụng thịt trắng, trong đó có cá tra, cá basa.

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia năm 2021 sẽ khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam nhưng lại có giá thành phù hợp với việc tiêu dùng hàng ngày.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành mời người dân Australia nếm thử quả chanh leo đông lạnh nguyên quả của Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ cho biết, việc xây dựng thương hiệu cá tra, cá basa có ý nghĩa quyết định để mở rộng dung lượng thị trường, đồng thời đón đầu cơ hội khi Australia mở cửa trở lại cho du học sinh và sinh viên quốc tế.

Cũng tại thành phố Melbourne, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cùng với cơ quan Thương vụ và Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia cũng bắt đầu triển khai lần đầu tiên chương trình xây dựng thương hiệu quả chanh leo đông lạnh nguyên quả Việt Nam tại Australia.

Trong bối cảnh Việt Nam và Australia đang đàm phán để Australia cho phép nhập khẩu quả chanh leo tươi từ Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu của quả chanh leo đông lạnh nguyên quả Việt Nam là một bước đi khởi đầu, nhằm tạo dựng ấn tượng tốt về quả chanh leo của Việt Nam, làm tiền đề cho việc xâm nhập thị trường thuận lợi khi quá trình đàm kết thúc./.

(Theo VOV)

Mời Quý DN thủy sản tham gia khảo sát về khả năng tiếp cận các gói hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid - 19

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục