Xuất khẩu thủy sản của Na Uy đạt kỷ lục trong tháng 2/2024

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản của Na Uy đạt kỷ lục 13,3 tỷ NOK trong tháng 2/2024, đánh dấu mức tăng 3% tương đương 339 triệu NOK so với cùng tháng năm ngoái.

Xuất khẩu thủy sản của Na Uy đạt kỷ lục trong tháng 22024

Theo Christian Chramer, Giám đốc điều hành của Hội đồng Thủy sản Na Uy, mức tăng trưởng này ổn định hàng tháng trong ba năm và là lần đầu tiên đạt được trong lịch sử ngành.

Tháng 2/2021 là tháng cuối cùng chứng kiến ​​giá trị xuất khẩu sụt giảm. Kể từ đó, trong 36 tháng liên tiếp, giá trị xuất khẩu thủy sản của Na Uy tăng so với cùng kỳ năm trước.

Bất chấp những thách thức như đại dịch virus Corona, chiến tranh bùng nổ ở châu Âu và suy thoái kinh tế, thủy sản Na Uy vẫn có nhu cầu mạnh mẽ. Các yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng giá trị trong ba năm qua bao gồm lạm phát giá cả toàn cầu và đồng krone Na Uy yếu.

Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu tính bằng EUR đã giảm 3 tháng liên tiếp và giảm trong 8 tháng trong vòng 12 tháng vừa qua. Điều này phản ánh tác động của biến động tiền tệ.

Trong tháng 2 năm nay, 67% xuất khẩu thủy sản của Na Uy sang châu Âu, tiếp theo là châu Á (22%) và Mỹ (8%). Xu hướng đáng chú ý trong xuất khẩu cá hồi là sự chuyển đổi từ cá nguyên con sang các sản phẩm chế biến nhiều hơn, với tỷ trọng xuất khẩu phi lê đạt kỷ lục trong tháng 2.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục