Trung Quốc: Tỉnh Sơn Đông phạt 14 công ty vì vi phạm quy định COVID-19 trong chuỗi lạnh thủy sản

(vasep.com.vn) Các nhà chức trách ở Sơn Đông, vùng sản xuất và chế biến thủy sản trọng điểm, đã chỉ đích danh và trừng phạt 14 doanh nghiệp vì không tuân thủ các quy tắc về quản lý chuỗi lạnh đối với thủy sản nhập khẩu.

Trung Quốc Tỉnh Sơn Đông phạt 14 công ty vì vi phạm quy định COVID19 trong chuỗi lạnh thủy sản

Theo một tuyên bố từ cơ quan quản lý giám sát thị trường tỉnh, 14 công ty, bao gồm các nhà phân phối, quản lý kho hàng và các công ty cung cấp dịch vụ ăn uống, hiện đã bị đóng cửa vô thời hạn để "chấn chỉnh".

Một tuyên bố do cơ quan an toàn thực phẩm của Sơn Đông đưa ra cho biết, các công ty đã không tuân thủ quy tắc yêu cầu các công ty phải đặt tất cả các lô hàng trong kho thành phố và qua quy trình kiểm tra và khử trùng COVID.

Các nhà phân phối thủy sản của Trung Quốc ngày càng thất vọng trước việc kiểm tra chồng chéo và bắt buộc. Hầu hết các thành phố của Trung Quốc yêu cầu thực phẩm đông lạnh và ướp lạnh nhập khẩu phải qua "kho giám sát tập trung" trong thành phố trước khi được bán vào thị trường địa phương – ngay cả khi các sản phẩm sẽ được kiểm soát tương tự tại các cảng khi đến nước này. Chi phí nhập kho và xét nghiệm do nhà nhập khẩu hoặc nhà phân phối chịu.

Vào ngày 30/1/2022, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã cập nhật hai hướng dẫn kỹ thuật cho các nhà khai thác dây chuyền lạnh để phòng chống COVID-19. Tài liệu có tên chính thức là “Hướng dẫn kỹ thuật phòng chống vi rút Coronavirus mới trong sản xuất và vận hành thực phẩm chuỗi lạnh và quy trình Kiểm soát và khử trùng trong sản xuất và vận hành thực phẩm chuỗi lạnh”, đưa ra các hướng dẫn cho các nhà cung cấp thủy sản, nhà khai thác hậu cần và người bán hải sản.

Hướng dẫn mới yêu cầu giám sát và kiểm tra chặt chẽ hơn đối với công nhân dây chuyền lạnh, cũng như các yêu cầu về vắc xin và quy trình chi tiết để kiểm tra axit nucleic trên bao bì trên các sản phẩm thủy sản nhập khẩu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục