Trung Quốc: Nhập khẩu thủy sản nửa đầu năm tăng 2%

(vasep.com.vn) Nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc tăng 2% lên 6,88 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2021, bất chấp việc nhập khẩu bị gián đoạn do các đợt kiểm tra coronavirus. So với nửa đầu năm 2019, nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc đã giảm 4%. NK tăng so với nửa đầu năm 2020 là do nhập khẩu tăng từ Canada, Na Uy và New Zealand.

Trung Quốc  Nhập khẩu thủy sản nửa đầu năm tăng 2

Theo hải quan Trung Quốc, nhập khẩu từ Canada, nhà cung cấp lớn thứ ba của Trung Quốc trong giai đoạn này, tăng 23% lên 467 triệu USD, trong khi nhập khẩu từ Na Uy tăng 16% lên 336 triệu USD. Nhập khẩu từ New Zealand tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái lên 207 triệu USD.

NK tăng bất chấp việc kiểm tra vi rút coronavirus nghiêm ngặt tại các cảng của Trung Quốc, với 53 công ty từ 15 quốc gia bị áp dụng lệnh cấm tạm thời.

Nhập khẩu từ Ecuador và Nga - hai quốc gia có số lượng lệnh cấm nhiều nhất – sụt giảm rõ nhất; Nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc từ Ecuador giảm 22% xuống 896 triệu USD, trong khi nhập khẩu từ Nga giảm 24% xuống 774 triệu USD.

Trung Quốc đã đóng cửa các cảng lớn Đại Liên và Thanh Đảo một cách triệt để để không cho các tàu đánh cá của Nga cập cảng. Trong khi các nhà xuất khẩu chuyển cá minh thái qua cảng Hàn Quốc và trung tâm hậu cần Busan, thì các nhà chức trách Trung Quốc gần đây cũng đã ngừng phương án này.

Trung Quốc  Nhập khẩu thủy sản nửa đầu năm tăng 2

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục