Trung Quốc: Doanh thu thủy sản online tăng

(vasep.com.vn) Theo Bộ nông nghiệp Trung Quốc, doanh thu thực phẩm nói chung ở Trung Quốc năm 2016 tăng 46% so với năm 2015, đạt 31,9 tỷ USD. Trong đó doanh thu bán thủy sản qua mạng internet cũng tăng.

Doanh thu thủy sản từ hình thức bán hàng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi Bộ nông nghiệp khuyến khích các nhà chế biến thủy sản của nước này áp dụng hình thức bán hàng online.

Một chương trình của chính phủ bao phủ 26 tỉnh đang cung cấp vốn cho hoạt động đào tạo bán hàng online cho các nhà chế biến giáp xác và các mặt hàng thủy sản khác. Các thôn và thị trấn cũng như các hợp tác xã cũng được khuyến khích tham gia đào tạo về đóng gói và tiếp thị sản phẩm qua mạng.

Nuôi trồng thủy sản được coi là công cụ để xóa nghèo ở Trung Quốc. Mục đích của chương trình trên của chính phủ là nhằm giảm nghèo ở các vùng nông thôn, hiện đại hóa các ao nuôi thủy sản và các cảng cá nhỏ, liên kết các khu vực nông thôn với các thị trường ở đô thị.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục