Triển lãm thủy sản Trung Quốc lập kỷ lục mới

(vasep.com.vn) Các nhà tổ chức Hội chợ thủy sản Trung Quốc (China Fisheries & Seafood Expo) tháng 11 tới cho biết, họ đưa ra một kỷ lục mới đối với không gian triển lãm trong năm thứ 15 liên tiếp.

Đây là hội chợ 21 diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Thanh Đảo, và tổng không gian hội chợ lên đến 35.000 m², tăng 16% so với năm ngoái. Ước tính có khoảng 25.000 du khách tham dự đến từ 100 quốc gia.

Ông Peter Redmayne, Chủ tịch của công ty Sea Fare Expositions, Inc., có trụ sở tại Seattle – người đồng sáng lập và nhà tổ chức nước ngoài tại Hội chợ, cho biết số lượng gian hàng của các nước năm nay tăng đột biến.

Trong đó, số lượng gian hàng từ Nga rất nhiều, cũng như các gian hàng mới từ Đài Loan, Indonesia, Malaysia và Tây Ban Nha. Ngoài ra, cũng có nhiều công ty từ các nước châu Á tham gia triển lãm hơn, như Hàn Quốc và Nhật Bản, và họ xem Trung Quốc là một thị trường tiêu thụ thủy sản tiềm năng.

Trong Hội chợ năm nay, các công ty nước ngoài chiếm khoảng hơn 30% không gian triển lãm của chương trình, gồm 22 gian hàng lớn của các nước.

Thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường thủy sản tiềm năng. Tôm từ Argentina và Ecuador; tôm hùm từ Bắc Mỹ, Australia và New Zealand; bào ngư, hải sâm và cá hố từ các nước; cũng như cua Dungeness, cua huỳnh đế; và nhiều sản phẩm thủy sản khác là những mặt hàng mà nhu cầu ngày càng tăng không chỉ tại Trung Quốc mà trên thị trường toàn cầu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục