Thủy sản Mỹ Latinh tiếp tục chịu tác động của biến đổi khí hậu

(vasep.com.vn) Hiện tượng El Niño, và biến đổi khí hậu, sóng nhiệt, sự thay đổi chu trình nước, sẽ kéo dài ít nhất cho đến nửa đầu năm 2024 ở Mỹ Latinh. FAO kêu gọi giám sát tác động đối với cây trồng, vật nuôi, rừng, thủy sản và nuôi trồng thủy sản.

Chú thích ảnh

Ảnh hưởng của El Niño tạo ra mưa lớn và khô hạn ở một số khu vực. Do đó cần cảnh giác trước những mối đe dọa với nông nghiệp, cây trồng, vật nuôi, rừng, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. FAO dự báo sẽ thiệt hại khoảng 26%, nếu tình trạng hạn hán kéo dài con số có thể lên tới 82%.

Tháng 4 - tháng 8/2023, nhiệt độ mặt nước biển đã tăng đáng kể ở xích đạo Thái Bình Dương, dọc theo bờ biển Nam Mỹ. Ở Trung Mỹ, khô và nóng chỉ tiếp tục quý cuối năm 2023.

Khô hạn sẽ tiếp tục diễn ra ở một số quốc gia ở phía bắc Nam Mỹ như Brazil, Guyana và Suriname. Mưa lớn vẫn sẽ tiếp tục ở các khu vực bờ biển Peru và Ecuador và một số quốc gia xa hơn về phía bắc như Mexico.

El Niño và La Niña đã ảnh hưởng đến việc sản xuất các loại cây trồng chủ chốt và đánh bắt cá, gây ra những tác động tiêu cực đến nền kinh tế của các quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu thô.

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục