Thuế nhập khẩu thủy sản trung bình của Trung Quốc là 6,8%

(vasep.com.vn) Theo đánh giá của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO), mức thuế trung bình của Trung Quốc đối với thủy sản thấp hơn nhiều so với mức thuế đối với hầu hết các thực phẩm NK khác.

Thuế nhập khẩu thủy sản trung bình của Trung Quốc là 68

Theo thuật ngữ của WTO, “mức thuế trung bình đơn giản đối với cá và các sản phẩm thủy sản” là 6,8% vào năm 2024, với mức thuế từ 0% đến 15%. Năm 2024, mức thuế trung bình mà Trung Quốc áp dụng đối với các sản phẩm nông nghiệp từ các đối tác thương mại thành viên WTO là 12,6%. Mức thuế trung bình đơn giản đối với các sản phẩm sữa là thấp nhất ở mức 11,1%. Tuy nhiên, một số mặt hàng thực phẩm khác bị Trung Quốc đánh thuế ở mức cao hơn nhiều, bao gồm đường và bánh kẹo ở mức 30,6%, ngũ cốc và chế phẩm thực phẩm ở mức 20,2%, đồ uống và thuốc lá ở mức 15,8%.

Trung Quốc đã tìm cách khuyến khích NK thủy sản để bù đắp cho nguồn cung trong nước ngày càng thắt chặt. Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 về Phát triển Thủy sản Quốc gia, do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc công bố vào năm 2021, chỉ rõ rằng sản lượng đánh bắt cá biển nội địa của Trung Quốc sẽ bị giới hạn ở mức 10 triệu tấn vào năm 2025.

EU và Mỹ, hai điểm đến hàng đầu của hàng XK Trung Quốc, đã kêu gọi Trung Quốc cung cấp thêm thông tin về các khoản trợ cấp mà nước này trả cho các ngành sản xuất chính và WTO gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin về một số chương trình trợ cấp của Trung Quốc. Trung Quốc gần đây thừa nhận một số hỗ trợ đối với các công ty đánh bắt xa bờ không tuân thủ thỏa thuận WTO năm 2022 nhằm hạn chế các khoản trợ cấp như vậy.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục