Thuế của Mỹ đối với tôm Ecuador có thể thay đổi chỉ trong vài tuần

(vasep.com.vn) Một nhà XK tôm lớn của Ecuador cho rằng thuế chống bán phá giá mà Mỹ áp đặt đối với tôm NK từ Ecuador có thể sẽ được điều chỉnh trong vòng vài tuần.

Chú thích ảnh

Ngày 23/5, DOC thông báo các nhà NK tôm Ecuador sẽ phải trả mức thuế chống bán phá giá sơ bộ từ 1,54% đến 10,58%. Thuế yêu cầu phải đặt cọc bằng tiền mặt dựa trên tỷ lệ bán phá giá.

Các nhà NK tôm Industrial Pesquera Santa Priscila - nhà sản xuất tôm lớn nhất Ecuador - bị đánh thuế 1,54%, trong khi các nhà NK khác phải đối mặt với mức thuế 10,58%. Sự chênh lệch giữa 2 mức thuế này phản ánh lỗi tính toán của DOC, tương tự với thuế sơ bộ vào tháng 3/2024 và sau đó đã được điều chỉnh xuống.

Các nhà NK tôm Ecuador phải đối mặt với mức thuế chống trợ cấp sơ bộ là 2,89%, giảm so với mức 13,41% ban đầu đối với một số công ty.

Bất chấp mức thuế Mỹ áp đặt cho tôm Ecuador, nhu cầu tiêu thụ tôm ở Trung Quốc - thị trường NK nhiều nhất của Ecuador vẫn ổn định. Sản lượng và giá tôm của Ecuador dự kiến sẽ duy trì ở mức tương đương năm 2023, hoặc cao hơn 2-3%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục