Thị trường thủy sản Trung Quốc phục hồi không đồng đều

(vasep.com.vn) Tập đoàn xây dựng đường sắt Trung Quốc đã xây dựng cảng cá trung tâm Yazhou, nơi được mệnh danh là “trung tâm giải trí trên biển” lớn nhất đảo Hải Nam. Cơ sở này bao gồm trung tâm buôn bán hải sản rộng 29.647 m2 cùng khách sạn, phố mua sắm và các nhà hàng chuyên phục vụ hải sản tươi sống tại thành phố du lịch nổi tiếng Tam Á.

Khu vực được vận hành bởi chính quyền địa phương, cấu trúc mới hoành tráng này đã thử nghiệm thị trường hải sản và chi tiêu của người tiêu dùng vào thời điểm du lịch nội địa trở lại bình thường.

Trung tâm khai trương khi nhập khẩu hải sản Trung Quốc tăng mạnh trong năm. Trong quý đầu tiên, nhập khẩu cá hồi Đại Tây Dương ướp lạnh và đông lạnh của Trung Quốc đã tăng 53%, một nửa trong số đó đến từ Na Uy.

Chú thích ảnh

Nhập khẩu tôm nước ấm đông lạnh trong tháng 3 đạt mức cao nhất trong 5 năm với hơn 100.000 tấn cập cảng.

Các nhà nhập khẩu Trung Quốc đang có dấu hiệu bổ sung hàng do nhu cầu đã bắt đầu hồi phục trở lại. Nhập khẩu tôm nước ấm đông lạnh trong tháng 3 đạt mức cao nhất trong 5 năm với hơn 100.000 tấn cập cảng. Trong đó, 81% có nguồn gốc từ Ecuador, nhà cung cấp tôm chính của Trung Quốc. 

Theo Qiao, giám đốc Meichu Foods doanh số bán hàng thuỷ sản sẽ ổn định nhờ nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản Trung Quốc vẫn sẽ tăng do nguồn cung nội địa giảm. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhập khẩu không tăng mạnh như dự kiến và  phục hồi không đồng đều. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục