Thái Lan kỳ vọng xuất khẩu phục hồi trong quý III, IV/2016

(vasep.com.vn) Theo báo cáo The Nation, các nhà XK thủy sản Thái Lan hy vọng việc giảm căng thẳng về các vấn đề lao động sẽ giúp XK nước này tăng 2-3% trong quý III và quý IV/2016, sau khi giảm nhẹ trong 6 tháng đầu năm nay.

Sau khi Mỹ nâng hạng Thái Lan vào danh sách các nước cần theo dõi Tier 2 Watch trong báo cáo về Nạn buôn người (TIP), Poj Aramwattananont, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất thủy sản Thái Lan (TFPC) cho rằng, khi người tiêu dùng tự tin hơn về các vấn đề lao động của Thái Lan, kim ngạch XK thủy sản của Thái Lan sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay.

TFPC cho biết, XK các sản phẩm thủy sản giảm 1,25% trong nửa đầu năm nay do nhu cầu giảm trên thị trường thế giới.

Các công ty Thái Lan cũng mong muốn Liên minh châu Âu hủy bỏ "thẻ vàng" đối với ngành thủy sản nước này về các vấn đề đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, hay ít nhất là chuyển ban hành thẻ đỏ vào 6 tháng khác.

Aramwattananont cho biết, XK của Thái Lan đã chạm mốc thấp nhất và kỳ vọng sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay. Mặc dù kết quả của Brexit (cuộc bỏ phiếu Anh rời khỏi EU) có thể làm tỷ giá hối đoái biến động, các DN XK kỳ vọng Ngân hàng Thái Lan và Bộ Tài chính nước này theo dõi sát sao những biến động tiền tệ để ngăn chặn các tác động đến tăng trưởng XK của Thái Lan.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục