Tây Ban Nha: Doanh thu Sushi bán lẻ tăng

(vasep.com.vn) Mặc dù nhà hàng Nhật Bản thường là nơi tổ chức những dịp đặc biệt tại Tây Ban Nha, tuy nhiên món sushi tại nhà đang dần trở thành một thói quen trong bữa ăn hàng ngày tại nước này, và có thể mua dễ dàng tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Sushi đã trải qua một quá trình phát triển lâu dài. Thời kì đầu, sushi nằm trong phân khúc hàng hóa cao cấp và đắt tiền và khá được ưa chuộng tại phương Tây.

Tuy nhiên, gần đây, sushi được bày bán tại các siêu thị bị phán ánh về chất lượng, như các chất phụ gia bảo quản thực phẩm, cá không đủ tươi và gạo mất chất.

Trong khi các chuỗi siêu thị bán lẻ ở các nước khác như chuỗi Sainsbury đã đẩy mạnh chào bán sushi tươi sống tại các quầy hàng, các hãng bán lẻ tại Tây Ban Nha cũng đang tập trung vào việc cung cấp nguồn sushi chất lượng cao và tươi phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Isidro de la Cal, một nhà máy chế biến cá truyền thống đã chuyển hướng tập trung vào việc tăng giá trị sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Gần đây công ty đã đầu tư 952.510 USD để mở rộng nhà máy sushi với công suất 200.000 miếng/ngày.

Chỉ tính riêng trong tháng 9/2016, Isidro de la Cal đã bán được 315.000 khay sushi giảm giá theo nhãn riêng Lidl tại Tây Ban Nha.

Tất cả các món sushi của công ty đều là sushi tươi. Bên cạnh đó, công ty cũng đang nghiên cứu phương pháp nấu gạo để có thể làm đông lạnh và giã đông được, mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Công ty dự kiến sẽ cho ra mắt dòng sushi đông lạnh vào cuối năm nay.

The Miguel Cabado, quản lý bán hàng của công ty cho biết, đây là một thành công vượt trội, thậm chí ngoài mong đợi. Công ty chưa có ý định mở rộng sản xuất vì họ phải kiểm soát tốc độ tăng trưởng và mở rộng quy mô dần dần. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cầu đang vượt cung.

Sushi của công ty này được đóng trong khay có trọng lượng từ 135 đến 300 gam và hạn sử dụng trong vòng 07 ngày.

Một công ty khác là Pescanova đang cung cấp các dòng sản phẩm sushi khác nhau cho các nhà bán lẻ Tây Ban Nha. Ignacio Gonzalez, Giám đốc điều hành của Nueva Pescanova cho biết, xu hướng tiêu thụ cá tươi tăng so với các sản phẩm đông lạnh.

Những công ty khác cũng đang đầu tư vào sushi. Trước đó, công ty Leroy cũng đang mở rộng khả năng cung ứng sushi trong chuỗi bán lẻ Mercadona.

Leroy hiện đang bán sản phẩm sushi tươi, có hạn sử dụng trong 2 ngày, tại các cửa hàng Mercadona trên toàn khu vực Madrid.

Trong thời gian tới, công ty sẽ bắt đầu sản xuất một dòng sushi mới, XK cung cấp cho Catalonia, sau lễ khai trương một cơ sở mới ở Barcelona để mở rộng hoạt động buôn bán tại Madrid.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục