Singapore: 75% thủy sản tiêu thụ phổ biến không bền vững

(vasep.com.vn) Trong cuốn Singapore Seafood Guide mới phát hành của WWF Singapore, ước tính khoảng 75% lượng thủy sản tiêu thụ phổ biến tại Singapore là không bền vững.

Cuốn sách đánh giá trên hơn 40 loài thủy sản phổ biến ở Singapore. Các loài cá được sử dụng phổ biến tại thị trường này trong 5 năm trước hiện được liệt kê vào danh sách 'tránh sử dụng' trong cuốn Singapore Seafood Guide.

Chúng bao gồm cá nhụ (threadfin) Ấn Độ sử dụng trong món cháo cá; cá chim trắng, thường được sử dụng trong các món ăn Trung Quốc; và cá yellowbanded.

Nếu không có hành động thống nhất và quyết đoán, những loài cá phổ biến này có thể dần biến mất khỏi các menu tại Singapore.

Singapore là một trong những nước có tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người lớn nhất trên thế giới.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng ngày càng tăng, ngành thủy sản của Singapore, gồm các nhà bán lẻ, các chủ khách sạn, nhà hàng và các nhà cung cấp, đã cùng nhau đưa ra giải pháp cho ngành tại Diễn đàn Doanh nghiệp thủy sản bền vững.

Tìm giải pháp thay thế cho các loài có nguy cơ tuyệt chủng trong danh sách đỏ và lựa chọn hợp tác với các nhà cung cấp bền vững là giải pháp hữu hiệu đối với các DN thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục