Nhiều thay đổi lớn trong thị hiếu tiêu dùng hải sản của người Mỹ

(vasep.com.vn) Intrafish đã cung cấp phân tích về 10 loại hải sản được người tiêu dùng Mỹ yêu thích nhất trong năm 2021. Người tiêu dùng Mỹ đang giảm những sản phẩm lâu đời như cá ngừ đóng hộp để chuyển sang hải sản nuôi. Theo số liệu Viện thuỷ sản Quốc gia (NFI), tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người của Mỹ đã tăng 7,9% lên 20,5 pound vào năm 2021.

Tiêu thụ tôm tăng gần một pound mỗi người, củng cố vị trí là hải sản yêu thích của Mỹ. Cá hồi cũng đạt mức tăng trưởng lớn, tăng hơn 19% từ năm 2020.

Các mặt hàng chủ lực như cá ngừ đóng hộp, cá rô phi và cá minh thái Alaska giữ vị trí trong top 10 danh sách, nhưng tất cả đều giảm từ năm 2020. Tiêu thụ cá ngừ đóng hộp đã giảm nhanh chóng xuống còn 1,9 pound bình quân đầu người – mức giảm đáng kinh ngạc 47,2% so với năm 2020.

Tiêu thụ cá minh thái Alaska cũng giảm 11,4%.Trong khi đó, cá tra thịt trắng nuôi tăng ba bậc lên vị trí thứ 6 và nghêu quay trở lại danh sách, cho thấy mức tăng đáng ngạc nhiên là 73%.Tiêu thụ cua cũng có bước nhảy vọt.

Chú thích ảnh

Người tiêu dùng Mỹ đang giảm những sản phẩm lâu đời như cá ngừ đóng hộp để chuyển sang hải sản nuôi. 

Danh sách cho người đọc bức tranh toàn diện về chính xác nhờ những dữ liệu chính thức của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA). Tuy nhiên, các số liệu được công bố hàng năm không tính đến những thay đổi quan trọng về thương mại, sinh học và địa chính trị, chẳng hạn như chiến tranh Nga- Ukraine. Mỹ đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu trực tiếp thủy sản của Nga vào năm 2022, điều này có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến việc tiêu thụ các loài cá thịt trắng và sẽ được phản ánh trong các con số của năm 2022 khi chúng được công bố.

Ngoài ra, các vấn đề như sự suy giảm trữ lượng cua Biển Bering, làm giảm đáng kể lượng cua cung cấp trên thị trường Mỹ không được phản ánh trong các con số năm 2021.Tuy nhiên, sự gia tăng này là một bước tiến đáng hoan nghênh so với báo cáo trước đó, báo cáo cho thấy mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người giảm. Vào năm 2020, mức tiêu thụ bình quân đầu người đã giảm từ 19,3 pound vào năm 2019 xuống còn 19 pound.

Thuỳ Linh (Theo Alaskanews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục