Đồ ăn nhẹ hải sản có thể thúc đẩy tiêu dùng của Mỹ

(vasep.com.vn) Theo công ty nghiên cứu thị trường IRI, doanh số bán cá và động vật có vỏ tươi của Mỹ vào năm 2022 giảm lần lượt 12,3% và 18,7%. Theo báo cáo của Supermarket News, việc chuyển hải sản từ món chính sang bữa ăn nhẹ giữa ngày có thể là chìa khóa để đảo ngược tình trạng giảm tiêu thụ ở Mỹ. Supermarket News cho rằng muốn xoay chuyển tình thế, ngành thuỷ sản cần một cách tiếp cận mới sáng tạo hơn.

Chú thích ảnh

Roerink cho biết đồ ăn nhẹ hải sản là món ăn lý tưởng cho lối sống làm việc tại nhà, cũng như để chia bữa trưa thành nhiều bữa nhỏ, đồng thời cho biết thêm rằng yếu tố then chốt là người tiêu dùng trẻ tuổi. Người tiêu dùng từ 27 đến 42 tuổi chiếm 44% khách hàng hải sản, trong khi người tiêu dùng độ tuổi 59-77 chỉ chiếm 18%.

Ăn nhẹ quan trọng đối với cả người lớn và trẻ em, đặc biệt vào giờ nghỉ buổi chiều và tối. Protein vẫn là một lựa chọn dinh dưỡng cho các bữa ăn nhẹ, các món ăn vặt phổ biến bao gồm cá ngừ đóng hộp và đóng túi,  phần sushi nhỏ, tôm tẩm bột đông lạnh hay sò điệp bọc thịt xông khói.

Roerink cho biết các mặt hàng có thể xuất hiện trong thời gian tới bao gồm một phần tôm và nước sốt cocktail, sashimi, kebab tôm và cá hồi.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục