(vasep.com.vn) Nhật Bản đề xuất đặt ra “Ngày cá” với hy vọng sẽ bù đắp sự sụt giảm đáng kể trong tiêu thụ hải sản của Nhật Bản.
"Ngày cá Nhật Bản" được lập với mục tiêu nâng cao tiêu dùng thủy sản trong nước
Theo The Japan News, “Ngày cá” sẽ được tổ chức từ ngày 3/7 hàng tháng.
Các nhà bán lẻ hải sản tung ra các sản phẩm mới và các doanh nhân đang mở các nhà hàng cá. Các ví dụ bao gồm việc Kikkoman ra mắt một quán ăn có tên là “Fish a Week” ở Tokyo, nhà hàng đầu tiên của công ty có thực đơn chế biến từ cá. Vào tháng 9, nhà chế biến hải sản Suzuhiro Kamaboko đã tung ra một sản phẩm có tên là “Fish Protein Bar”.
Những người ủng hộ hy vọng sẽ bù đắp sự sụt giảm trong tiêu thụ hải sản từ 23,2 kg/ người vào năm 2021, ít hơn 60% so với mức cao nhất trong năm tài chính 2001 là 40,2kg.
Thùy Linh (Theo undercurrentnews)