Nga sửa đổi luật thuế nhằm hỗ trợ ngành thủy sản

(vasep.com.vn) Chính quyền Nga đã có động thái ban hành sửa đổi pháp luật mới nhằm cải thiện quy định khấu trừ thuế đối với các doanh nghiệp chế biến thủy sản. Việc sửa đổi mã số thuế cho phép các doanh nghiệp chế biến thủy sản được hưởng lợi từ việc khấu trừ thuế sớm hơn - trong hoặc ngay sau kỳ tính thuế hiện tại (năm dương lịch).

Nga sửa đổi luật thuế nhằm hỗ trợ ngành thủy sản

Ngày 26/2, các nhà lập pháp đã chính thức ban hành Luật Liên bang số 38-FZ sửa đổi Bộ luật thuế của Nga. trong đó quy định các điều khoản khấu trừ thuế. Việc sửa đổi cho phép doanh nghiệp chế biến thủy sản được hưởng lợi từ việc khấu trừ thuế sớm hơn; trong hoặc ngay sau kỳ tính thuế hiện hành (năm dương lịch).

Các quy định mới có hiệu lực từ ngày 26/3/2024

Luật mới nhằm cho phép các doanh nghiệp chế biến thủy sản được hưởng lợi từ việc khấu trừ thuế không muộn hơn năm sau khi đánh bắt cá thay vì chờ đợi 3 năm trước đó. Đó là do các khoản khấu trừ kéo theo tổng trị giá hơn 1 tỷ RUB (10,9 triệu USD) vào năm 2024 và con số này dự kiến sẽ tăng gấp ba trong những năm tới.

Ngày 26/2, Hiệp hội Nghề cá Toàn Nga (được biết đến với tên viết tắt tiếng Nga là VARPE) đã ca ngợi luật mới, được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến cá minh thái, cá hồi Thái Bình Dương, cá tuyết, cá trích và cá tuyết chấm đen.

Đáng chú ý, cá hồi Thái Bình Dương đã được thêm vào danh sách các loài cá đủ điều kiện được hưởng lợi từ các sửa đổi pháp lý mới theo sáng kiến ​​của VARPE.

Chính quyền Nga đã đưa ra một số ưu đãi về thuế để hỗ trợ ngành thủy sản. Đáng chú ý, các doanh nghiệp thủy sản trong nước cung cấp sản phẩm cho thị trường nội địa hiện phải nộp thuế giá trị gia tăng ở mức 10%, thấp hơn mức thông thường là 20%.

Tuy nhiên, vào tháng 11/2022, chính quyền Nga đã ban hành sửa đổi mới Bộ luật thuế để các công ty đánh cá phải trả mức thuế cao hơn đối với hoạt động đánh bắt tự nhiên.

Giá đối với cá hồi hồng tăng hơn gấp đôi, từ 3.500 RUB/tấn lên 7.900 RUB/tấn, giá cá minh thái tăng từ 3.500 RUB/tấn lên 4.300 RUB/tấn.

Sau đó, vào tháng 2/2023, chính phủ liên bang Nga đã ra lệnh cho Bộ Nông nghiệp soạn thảo các khoản giảm thuế mới cho các doanh nghiệp thủy sản trong nước cung cấp sản phẩm cho thị trường địa phương.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục