Nga: Sản lượng cá hồi cao phục vụ thị trường trong nước

(vasep.com.vn) Nga dự kiến sản lượng khai thác cá hồi salmon đạt kỷ lục trong năm nay. Theo báo cáo mới đây của Cơ quan Nghề cá Liên bang Nga (Rosrybolovstvo), khối lượng có thể đạt kỷ lục mới trong 7 năm qua và tăng 25% so với năm 2014.

Tuy nhiên, sản lượng tăng 25% so với năm 2014 là kết quả của sự thúc đẩy mạnh mẽ từ chính phủ Nga cho tiêu thụ mặt hàng này trong nước. Trong khi đó, sản lượng khai thác cá hồi hồng ít đi, nhu cầu của những nhà NK từ Nga về mặt hàng này tăng.

Theo dự báo của Rosrybolovstvo, tổng sản lượng khai thác cá hồi ở Nga trong năm nay có thể đạt 400.000 tấn. Sản lượng đánh bắt tăng từ các khu vực của vùng Viễn Đông Nga, trừ Sakhalin.

Ở khu vực Kamchatka, khối lượng đánh bắt năm nay dự kiến ​​đạt 220.000 tấn, cao hơn so với của năm 2014. Trong đó gần 30% sản lượng, khoảng 139.000 tấn là cá hồi hồng, phần còn lại là cá hồi chum và cá hồi Sockeye .

So với những năm trước đây, phần lớn sản lượng đánh bắt năm nay sẽ được cung cấp cho thị trường trong nước. Đây sẽ là một phần kế hoạch của nhà nước để thay thế NK cá hồi từ Na Uy, mà vẫn còn nằm trong lệnh cấm từ chính phủ Nga.

Khối lượng XK cá hồi trong năm nay sẽ giảm và chủ yếu XK là cá hồi Sockeye, với nhu cầu cao tại thị trường Nhật Bản.

Theo dữ liệu từ Rosrybolovstvo, trong những năm gần đây, sản lượng đánh bắt cá hồi ở Viễn Đông Nga đã tăng từ 350.000 tấn lên 500.000 tấn, với năm 2009 đạt kỷ lục lên tới 550.000 tấn.

Trong khi đó, dù tăng đáng kể trong sản lượng đánh bắt năm nay, giá cá hồi ở Nga vẫn duy trì ở mức cao, tăng gần 30% so với năm 2015.

Theo Rosrybolovstvo, nguyên nhân chủ yếu là do các hoạt động mạnh từ các nhà đầu cơ và người bán lại khác.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục