Nga muốn thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang châu Á

(vasep.com.vn) Nga muốn mở rộng địa bàn xuất khẩu và tích cực bán hải sản sang các nước ở Đông Âu, Châu Phi, Đông Nam Á và Nam Mỹ.  Hiệp hội ngư dân Nga (VARPE) yêu cầu Rosselkhoznadzor đẩy nhanh công việc phát triển xuất khẩu thủy hải sản của Nga sang các thị trường Ấn Độ, Chile, Peru, Malaysia, Argentina, Việt Nam, Brazil, Indonesia, Ả Rập Saudi và Oman.

Nga muốn thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang châu Á

Khoảng 275 nghìn tấn cá minh thái, cá tuyết, cá hồi, tôm, mực, sò điệp và các sản phẩm khác có thể được cung cấp cho các nước này.

Việc tiếp cận các thị trường này sẽ làm giảm tác động tiêu cực của lệnh cấm cung cấp cá của Nga sang Hoa Kỳ, việc đóng cửa các cảng đối với tàu từ Liên bang Nga ở châu Âu và thuế đối với nguồn cung cấp cho các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Do các hạn chế này, năm 2023, khối lượng xuất khẩu thủy hải sản từ Nga tăng 8,6% lên 2,56 triệu tấn, nhưng giảm 5% về mặt giá trị, xuống còn 5,8 tỷ USD. Sau khi lệnh trừng phạt được áp dụng, Trung Quốc trở thành thị trường mua thủy sản chính của Nga (chiếm 49,6% về khối lượng và 49,8% về giá trị).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục