Nga đàm phán về thủy sản với Indonesia, Pakistan, Venezuela

(vasep.com.vn) Nga đã tổ chức các cuộc đàm phán để tăng doanh số bán hàng cho Pakistan, hợp tác về nghề cá và nuôi trồng thủy sản với Venezuela và thảo luận cả hai chủ đề này với Indonesia. Các quan chức Nga đã tổ chức các cuộc thảo luận để tăng doanh số bán hàng cho Pakistan, hợp tác về nghề cá và nuôi trồng thủy sản với Venezuela và thảo luận cả hai chủ đề này với Indonesia.

Nga đàm phán về thủy sản với Indonesia Pakistan Venezuela

Konstantin Savenkov, Phó giám đốc cơ quan giám sát nông nghiệp Nga Rosselkhoznadzor, cho biết đất nước ông đang tiến tới một thỏa thuận về giấy chứng nhận thú y cần thiết để xuất khẩu các sản phẩm thủy sản của Nga sang Pakistan.

Ông đã có cuộc hội đàm với các viên chức thương mại Pakistan vào ngày 20/9 tại Moscow. Rosselkhoznadzor hiện mong đợi phản hồi của Pakistan về dự thảo giấy chứng nhận thú y sẽ được sử dụng trong thương mại song phương, cơ quan này cho biết.

Tuần trước, các quan chức Nga và Pakistan đã thảo luận về khả năng ký kết một Hiệp định thương mại tự do giữa Pakistan và Liên minh kinh tế Á-Âu, một liên minh kinh tế gồm 5 quốc gia thành viên: Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan.

Nga có thể xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang hơn 70 quốc gia, bao gồm các thị trường mới ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, các quan chức chính phủ và giám đốc điều hành doanh nghiệp cho biết tại Diễn đàn Nghề cá Toàn cầu & Triển lãm Thủy sản Nga vào ngày 17-19 tháng 9. Nga hiện đang hoàn thiện các thủ tục tiếp cận thị trường thủy sản với Pakistan, Ấn Độ và Nam Phi, Artem Daushev.

Vào ngày 18 tháng 9, bên lề diễn đàn Nga, người đứng đầu Rosselkhoznadzor Sergei Dankvert đã có cuộc hội đàm với Prisangel Perez, Thứ trưởng Bộ thủy sản và chế biến và phân phối nuôi trồng thủy sản Venezuela. Cả hai bên cam kết tăng cường liên lạc để hợp tác song phương hiệu quả hơn trong lĩnh vực thủy sản và nuôi trồng thủy sản. 

Tháng 6 năm ngoái, Bộ trưởng Nông nghiệp và Đất đai Venezuela, Wilmar Alfredo Castro Soteldo, đã đề xuất các quan chức Nga xem xét đề xuất đánh bắt chung gần bờ biển Đại Tây Dương của quốc gia Mỹ Latinh này, nơi sản lượng đánh bắt ước tính khoảng 200.000 tấn mỗi năm.

Tuần trước, Phó thủ tướng Nga Dmitry Patrushev đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia Sakti Wahyu Trenggono bên lề diễn đàn St Petersburg.

Các quan chức đã thảo luận về sự phát triển hợp tác giám sát nghề cá và thú y giữa Nga và Indonesia, bao gồm chứng nhận thú y trực tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại song phương về thủy sản và các sản phẩm thực phẩm khác.

Họ cũng thảo luận về một biên bản ghi nhớ song phương về nghề cá bền vững và hợp tác trong nuôi trồng thủy sản. Nga và Indonesia "luôn kiên quyết và kiên trì ủng hộ việc chống lại nạn đánh bắt cá bất hợp pháp ở cấp độ khu vực và toàn cầu", Patrushev cho biết, đồng thời nói thêm rằng ngành nuôi trồng thủy sản là một lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn.

Hiện tại, cả hai bên đang hoàn thiện "thỏa thuận công nhận lẫn nhau" giữa Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia và Cơ quan giám sát thú y và kiểm dịch thực vật liên bang của Nga về đảm bảo chất lượng, an toàn và sức khỏe của các sản phẩm cá và thủy sản xuất khẩu và nhập khẩu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục