Mỹ: Giá cá nục heo đông lạnh/tươi tăng cao

(vasep.com.vn) Giá cá nục heo (mahi mahi) tươi và đông lạnh tại Mỹ đang ở mức cao hơn trung bình vào mùa hè này, trong khi lượng hàng tại thị trường Mỹ bị giới hạn với tổng NK thấp nhất trong 5 năm qua.

Mức giá cá nục heo philê đông lạnh cỡ 3-5 oz và 6-8 oz trong tháng 6 đã tăng lên ít nhất 5,75 USD/pao, tăng 17% so với một năm trước đây.

Giá cá nục heo nguyên con tươi cũng được giao dịch ở mức cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức giá cá nục heo nguyên con tươi trung bình cỡ 10-15 pao xuất tại Miami trong tháng 6 là 6,21 USD/pao, tăng 21% so với tháng trước.

Đó là mức giá cao nhất trên thị trường này kể từ cuối tháng bảy.

Nguyên nhân là do Mỹ thắt chặt nguồn hàng tồn kho qua việc giảm NK cá nục heo tươi và đông lạnh trong vụ đánh bắt này.

Nhìn chung các lô hàng cá nục heo NK vào thị trường Mỹ trong vụ đánh bắt năm nay giảm mạnh trong 5 năm qua.

NK cá nục heo đông lạnh của Mỹ đạt 27 triệu pao, giảm 14% trong khi NK các lô hàng cá nục  tươi đạt 9,9 triệu pao, giảm 16% so với vụ trước.

Các báo cáo chỉ ra vụ đánh bắt cá nục heo tại Trung và Nam Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino. Trữ lượng cá mồi tự nhiên ở các vùng nước ấm tăng làm giảm khối lượng đánh bắt cá nục heo.

Khối lượng cá nục heo thường giảm trong quý II và quý III trong năm trước khi vụ đánh bắt mới bắt đầu vào tháng 10. Do vậy, nguồn cá nục heo tươi và đông lạnh dự trữ sẽ ít trong thời gian tới. Mức giá cá nục heo trung bình trong tháng 7 cao hơn so với tháng 6. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục