Khảo sát của EU về thói quen tiêu dùng thủy sản

(vasep.com.vn) Điều tra mới đây về thói quen tiêu dùng thủy sản của người tiêu dùng EU cho thấy khi nhu cầu thủy sản tăng trở lại, việc có một nguồn cung bền vững trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Khảo sát Eurobarometer về lựa chọn của khách hàng khu vực EU cho thấy,  nhu cầu tiêu thụ thủy sản đang gia tăng: 42% người dân châu Âu ăn cá hoặc thủy sản tại nhà ít nhất 1 lần/tuần.

Karmenu Vella, Ủy viên châu Âu về môi trường,  Hàng hải và thủy sản phát biểu: “ Cuộc điều tra đã giúp chúng ta hiểu về lựa chọn hải sản của người dân châu Âu. Trên cơ sở đó hình thành nên các chính sách đề đảm bảo rằng khách hàng tiếp tục được cung cấp một nguồn hải sản phong phú  và có chất lượng cao. Đó cũng là động lực để chúng ta quyết tâm đạt được mục tiêu khai thác bền vững vào năm 2020.”

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, việc người dân có cư trú gần biển hay không cũng quyết định phần lớn mức độ tiêu dùng cá của họ.

Thủy sản có xuất xứ châu Âu (theo khu vực hoặc quốc gia) vẫn được ưa chuộng hơn cả  (80%). Phần lớn khách hàng nói rằng họ muốn thử những sản phẩm mới và loài mới. Điều này càng cho thấy vai trò quan trọng của việc đa dạng nguồn cung.

Và một lần nữa, việc giảm mức độ phụ thuộc nhập khẩu bằng cách phát triển khai thác và nuôi trồng bền vững được nhấn mạnh với 68% khách hàng nói rằng họ sẽ ăn cá nhiều hơn nếu giá thấp hơn.

Những phát hiện của cuộc điều tra được xác nhận chính thức trong một nghiên cứu mới đây của EUMOFA-tổ chức quan sát thị trường thủy sản của Ủy ban châu Âu. Nghiên cứu này tìm hiểu  về các chiến lược của các nhà bán lẻ và các chiến dịch quốc gia thúc đẩy tiêu thụ thủy sản,  đã thể hiện vai trò ngày càng lớn của các sản phẩm thủy sản nuôi trồng đối với thị trường châu Âu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục