Indonesia mở rộng bảo hiểm cho người nuôi trồng thủy sản

(vasep.com.vn) Chính phủ Indonesia đang tăng cường cung cấp bảo hiểm cho người nuôi trồng thủy sản như một biện pháp giảm rủi ro kinh doanh.

Theo Antara News, bộ luật năm 2016 đã cho phép Chính phủ Indonesia thanh toán phí bảo hiểm cho những người nuôi trồng thủy sản quy mô nhỏ ở Indonesia. Sự hỗ trợ này sẽ giúp người nuôi được đảm bảo và tiếp tục hoạt động trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi thiên tai hoặc dịch bệnh thủy sản.

Theo ông Slamet Soebjakto, Tổng cục Trưởng Tổng cục Nuôi trồng Thủy sản thuộc Bộ Hàng hải và Nghề cá Indonesia, với gói bảo hiểm nuôi trồng thủy sản này, người nuôi sẽ yên tâm với công việc của họ. Ngoài ra, gói hỗ trợ cũng giúp họ tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn để mở rộng kinh doanh, tăng năng suất.

Từ năm 2017 - 2019, Chính phủ Indonesia đã trả phí bảo hiểm cho hơn 15.000 người nuôi tôm, cá măng, cá rô phi và cá da trơn trên tổng diện tích nuôi 20.836 ha tại 25 tỉnh trong cả nước. Người nuôi có diện tích canh tác 5.000 ha ​​sẽ được hưởng lợi từ Chương trình bảo hiểm trong năm 2020.

Kế hoạch bảo vệ người nuôi theo chương trình bảo hiểm vi mô cho nuôi trồng thủy sản ở Indonesia sẽ được mở rộng trong năm tới, sẽ không chỉ giành cho đối tượng nuôi cá nước ngọt và nước lợ mà còn áp dụng cho người nuôi cá biển. Chương trình bảo hiểm này cũng bảo vệ người nuôi trồng rong biển, cá mú, cá chim trắng và cá hồng vào năm 2021.

Bộ Hàng hải và Nghề cá Indonesia cũng đã nỗ lực giúp người nuôi địa phương vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19. Từ tháng 3-5/2020, Bộ này đã phân bổ 136 tấn thức ăn thủy sản cho người nuôi tại 24 thành phố ở Indonesia. Cơ quan này cũng có kế hoạch phân bổ 1.050 tấn thức ăn thủy sản để góp phần tăng sản lượng thủy sản trong năm nay.

Theo Antara News, đầu tháng 3/2020, khi trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên được xác nhận ở Indonesia, Bộ Hàng hải và Nghề cá đã bắt đầu cung cấp gói hỗ trợ cho người nuôi địa phương, bao gồm phân bổ cá giống và thức ăn thủy sản và tiến hành chiến dịch tăng cường tiêu thụ sản phẩm thủy sản ở thị trường nội địa.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục