Giá thủy sản tại châu Âu ​​sẽ tăng do tình hình ở Biển Đỏ

(vasep.com.vn) Theo đánh giá tháng 3 của FAO về thị trường thủy sản châu Âu, những thách thức về hậu cần trong việc vận chuyển hàng hóa qua kênh đào Panama và Suez vẫn tiếp tục.

Giá thủy sản tại châu Âu ​​sẽ tăng do tình hình ở Biển Đỏ

Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã báo cáo rằng, 2 tháng đầu năm 2024, khối lượng thương mại qua Kênh đào Suez giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái và qua Kênh đào Panama. Đồng thời, khoảng 15% khối lượng thương mại toàn cầu đi qua Kênh đào Suez. Đây là tuyến đường ngắn nhất giữa châu Á và châu Âu.

Chỉ số Container Thế giới (WCI) đã giảm 20% từ tháng 2 đến tháng 3/2024, xuống còn 3.160 USD. Tuy nhiên, mức này cao hơn 1.300 USD so với mức tháng 3/2023. Các nhà phân tích của FAO cho biết về lâu dài, điều này sẽ dẫn đến giá thủy sản cao hơn như cá rô phi, cá tra, cá tuyết và tôm.

Đánh giá hiện trạng thị trường cá châu Âu, họ ghi nhận giá tăng ở tất cả các phân khúc trong bối cảnh nhu cầu cao trước giai đoạn bán hàng bận rộn nhất ở EU - Tuần Thánh và Lễ Phục sinh. Giá tôm thậm chí còn tăng, vốn “đã trở lại phổ biến một cách đáng ngạc nhiên sau khi nhu cầu ảm đạm trong suốt năm 2023”. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục