Giá thủy sản nhập khẩu vào Nhật Bản tăng mạnh

(vasep.com.vn) Theo báo cáo của Asia Nikkei, giá thủy sản NK vào Nhật Bản đang tăng vọt trong khi nguồn cung thấp do sản lượng khai thác thấp và nhiều quy định nghiêm ngặt hơn.

Theo công ty thương mại Kanematsu, sản lượng khai thác bạch tuộc Mauritarian giảm từ 70-80% so với năm ngoái, khiến giá NK tại Nhật Bản tăng lên 903 JPY/kg (8,1 USD/kg) trong tháng 9/2016.

Ngoài ra, nhu cầu cao từ các nước như Tây Ban Nha và Italy và nhu cầu ngày càng tăng ở Tokyo vào cuối năm đã đẩy mức giá cao hơn. Dự kiến mức ​​giá sẽ tăng với tốc độ nhanh hơn trong vài tuần tới.

NK mực ống từ Mỹ với giá cao hơn năm ngoái là 50%, theo một công ty chế biến thủy sản tại Ibaraki Prefecture, nguyên nhân là do nguồn cung thấp và sự cạnh tranh cao từ các nhà NK khác như Tây Ban Nha.

NK một số loài khác với mức giá cao hơn là mực nang đông lạnh, thường được sử dụng để chế biến món tempura, với giá tăng hơn 10% so với đầu năm nay, do Trung Quốc tăng giá NK đối với sản phẩm này từ châu Phi.

Giá NK cá ngừ mắt to đông lạnh từ Đài Loan tăng gần 10% so với đầu năm 2016 trong khi sản lượng loài thấp.

Giá NK cá hồi salmon Đại Tây Dương, loài cá được ưa chuộng nhất trong các gia đình Nhật Bản, đã tăng 80% từ khoảng tháng 6-9/2016, đạt 938 JPY/kg (8,4 USD/kg), do nguồn cung từ Chile giảm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục