Giá tăng ảnh hưởng đến tiêu thụ thủy sản của Đức năm 2015

(vasep.com.vn) Theo nghiên cứu thị trường của công ty Euromonitor, mức giá tăng cao khiến việc tiêu thụ thủy sản chung của Đức giảm trong năm 2015.

Đặc biệt, giá cá tươi trung bình tăng 1% so với năm trước, khối lượng tiêu thụ giảm 1%. Tuy nhiên, tiêu thụ giáp xác, nhuyễn thể và mực, bạch tuộc vẫn ổn định.

Cá biển chiếm gần 70% tổng khối lượng thủy sản trong nước và nhờ vào nguồn cung ngày càng tăng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn cùng với nhiều sản phẩm lành mạnh và mức giá thấp hơn so với các loại hải sản khác.

Theo Euromonitor, giáp xác, nhuyễn thể và mực, bạch tuộc vẫn là những thực phẩm khá đắt đỏ, và nhận thức của người tiêu dùng Đức về giá trị của các sản phẩm này chưa cao. Khi nhận thức này tăng thì doanh thu tiềm năng của mặt hàng này sẽ ngày càng tăng. Tuy nhiên, các sản phẩm này có xu hướng được tiêu thụ nhiều trong các nhà hàng hơn là ở nhà.

Theo nghiên cứu trong tháng 1/2015 của Hội đồng Thủy sản Na Uy, nguyên nhân chính người Đức chọn tiêu thụ thủy sản là do có lợi sức khỏe và có lượng chất béo thấp hơn thịt.

Cá đông lạnh vẫn chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường thủy sản Đức, nhưng tỷ trọng này đang có xu hướng giảm với sự thay đổi của các nhà bán lẻ hàng đầu như Aldi và Lidl.

Trước đây, cá tươi ướp lạnh chỉ chiếm một phần nhỏ trong các cửa hàng cá, chợ và các quầy cá tại siêu thị lớn, thì hiện tại, mặt hàng này đang được cung cấp rộng rãi hơn, với cá hồi salmon và cá tuyết cod ướp lạnh trở thành mặt hàng không thể thiếu trong các khu bán hàng này.

Những sản phẩm làm sẵn và các gói sản phẩm với kích thước khác nhau giúp người tiêu dùng dễ dàng chuẩn bị các món tại nhà hơn, mà không phải thực hiện thao tác rã đông.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục