EU và các nước láng giềng cam kết kiểm soát khai thác ở Địa Trung Hải và Biển Đen

(vasep.com.vn) Trong số các biện pháp chính, EU và các nước láng giềng đã thống nhất trong Ủy ban Nghề cá chung Địa Trung Hải (GFCM) để triển khai các công cụ mới để theo dõi hoạt động của tất cả các đội tàu đánh cá ở Địa Trung Hải và Biển Đen, đồng thời chia sẻ các kế hoạch quản lý nhiều năm khác nhau (MAPs).

Chú thích ảnh

Cơ chế mới sẽ theo dõi các trường hợp không tuân thủ thông qua các biện pháp phù hợp và tương xứng. Để củng cố các nỗ lực chung ở Địa Trung Hải và đảm bảo các biện pháp được thực hiện trên thực địa, một tàu tuần tra của Cơ quan Kiểm soát Nghề cá Châu Âu (EFCA) sẽ được triển khai thường trực trong năm nay.

Tại cuộc họp thường niên lần thứ 46 của Ủy ban Nghề cá chung Địa Trung Hải, diễn ra từ ngày 6-10/11 tại Split, EU và các nước láng giềng đã đồng ý củng cố sân chơi bình đẳng trong kiểm soát và quản lý nghề cá ở Địa Trung Hải và Biển Đen. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan đến khai thác thủy sản đều tuân theo các tiêu chuẩn giống nhau, dựa trên các nguyên tắc của Chính sách nghề cá chung (CFP).

Nhờ những nỗ lực của EU và hơn 12 quốc gia ven biển khác, GFCM đã nhất trí thông qua 34 biện pháp chung. EU sẽ hỗ trợ thực hiện các biện pháp và Chiến lược GFCM 2030 với khoản trợ cấp hàng năm trị giá 8 triệu euro.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục