Công ty nuôi trồng thủy sản Trung Quốc Yida ghi điểm với việc bán tín chỉ carbon xanh

(vasep.com.vn) Yida Food, nhà chế biến tảo bẹ và sứa hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực thực phẩm ăn nhẹ và cung cấp dịch vụ ăn uống, đã bán được khoản tín dụng carbon xanh đầu tiên của mình với giá 120.000 CNY (16.800 USD, 15.600 EUR).

Công ty nuôi trồng thủy sản Trung Quốc Yida ghi điểm với việc bán tín chỉ carbon xanh

Giám đốc điều hành Yida Food Qiu Bixiang cho biết công ty đã kiếm được 120.000 CNY (16.800 USD, 15.600 EUR) từ việc bán lượng carbon từ một địa điểm nuôi trồng hải sản rộng 3 ha sản xuất tảo bẹ. Giao dịch được thực hiện thông qua Nền tảng dịch vụ giao dịch bể chứa carbon hàng hải Phúc Châu (LiangThành) do chính phủ điều hành – một chương trình thí điểm địa phương.

Yida sản xuất tảo bẹ và sứa cắt nhỏ ở dạng đóng gói để người tiêu dùng ăn trực tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu trong các món lẩu. Các nhà cung cấp của họ bao gồm Yonghui, Walmart, Pu Pu, Hema Fresh, Meituan Maicai, JD.com và Taobao. Công ty đã phát triển một bộ phận nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ nhằm đưa ra những đổi mới quan trọng trong việc trồng và chế biến tảo bẹ, đồng thời xây dựng nền tảng bán hàng cho ngành rong biển của Trung Quốc.

Đây cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong chương trình tín dụng carbon xanh của Trung Quốc , chương trình này đang được ngành nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc sử dụng để kiếm thêm doanh thu. Bixiang nói với Fuzhou News Service rằng cô tin rằng doanh số bán bù đắp carbon có thể hỗ trợ cho sự bùng nổ nuôi trồng tảo bẹ và sứa ở miền nam Trung Quốc. Qiu cho biết cần có nguồn doanh thu mới để hỗ trợ ngành nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc, vốn vẫn còn rất manh mún. 

Qiu cho biết: “Hiện tại, trang trại tảo bẹ rộng 3.000 mẫu quanh đảo Dongluo của chúng tôi đã cho phép chúng tôi tạo ra 10 bể chứa carbon dưới biển”. “Điều này giúp chúng tôi tự tin trong việc tiếp tục mở rộng ngành tảo bẹ và củng cố quyết tâm tiếp tục bảo vệ tài nguyên biển. Nó cũng kích thích rất nhiều sự nhiệt tình của những ngư dân hợp tác với chúng tôi.”

Trung Quốc là quốc gia gây ô nhiễm carbon hàng đầu thế giới, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đặt mục tiêu đưa lượng khí thải CO2 của Trung Quốc đạt mức cao nhất vào năm 2030 và đạt mức trung hòa carbon vào năm 2060. Là một phần trong những mục tiêu đó, Trung Quốc đã tạo ra cả thị trường giao dịch carbon bắt buộc và một thị trường thị trường tự nguyện, nhưng chương trình thương mại và giới hạn CO2 bắt buộc, được triển khai vào năm 2021, đã gặp khó khăn do nước này chậm bổ sung nhiều lĩnh vực hơn vào chương trình ngoài sản xuất điện.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục