Xuất khẩu rong biển của Hàn Quốc lần đầu tiên vượt 1 nghìn tỷ won

(vasep.com.vn) Năm 2023, xuất khẩu rong biển của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục hơn 1 nghìn tỷ won (770 triệu USD).

Xuất khẩu rong biển  của Hàn Quốc lần đầu tiên vượt 1 nghìn tỷ won

Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc cho biết: “Mặc dù xuất khẩu đang gặp khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm nay, nhưng xuất khẩu rong biển đạt hiệu suất mạnh nhất từ ​​trước đến nay. Đây là kết quả của việc mở rộng sang các thị trường mới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản cũng như Trung Đông và Nam Mỹ.”

Xuất khẩu rong biển của Hàn Quốc đã tăng trung bình 8% mỗi năm trong 10 năm qua. Số nước nhập khẩu cũng tăng gần gấp đôi từ 64 nước năm 2010 lên 124 nước vào năm 2023. Bộ Đại dương và Thủy sản hiện đang hỗ trợ hàng năm cho ngành rong biển bằng cách đạt được chứng nhận quốc tế, cung cấp chứng từ xuất khẩu và tham gia tư vấn thương mại ở nước ngoài để biến rong biển thành thực phẩm được lựa chọn phù hợp với thị hiếu của người dân trên khắp thế giới.

Đặc biệt, để đảm bảo sản xuất ổn định các sản phẩm rong biển cạnh tranh, ba khu xúc tiến ngành rong biển (Shinan Haenam-gun, Jeollanam-do và Seocheon-gun, tỉnh Nam Chungcheong) đã được chỉ định và Kế hoạch cơ bản đã được đưa ra vào tháng 3 năm nay. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục