Chợ hải sản lớn nhất Thượng Hải mở cửa trở lại sau 5 tháng đóng cửa

(vasep.com.vn) Chợ hải sản lớn nhất Thượng Hải, Jiangyang Seafood Market, cuối cùng đã mở cửa trở lại vào ngày 31 tháng 8 sau 5 tháng đóng cửa do các hạn chế liên quan đến COVID. 

Chợ hải sản lớn nhất Thượng Hải mở cửa trở lại sau 5 tháng đóng cửa

Nằm ở quận Baoshan, chợ hải sản Jiangyang có diện tích hơn 14 ha với 1.700 cửa hàng hải sản và 50.000m2 bãi đậu xe. Chợ chiếm hơn 50% nguồn cung thủy sản của thành phố, trong đó 80-90% là hàng cao cấp, bao gồm cả hải sản tươi sống nhập khẩu.

Chợ Jiangyang đóng cửa vào cuối tháng 3 sau khi Thượng Hải trải qua đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất và thành phố đã áp đặt một đợt kiểm dịch nghiêm ngặt kéo dài gần 3 tháng.

Theo thông báo từ ban quản lý chợ, chợ sẽ chỉ mở cửa cho các giao dịch bán buôn, còn các cơ sở bán lẻ tạm thời đóng cửa do  COVID-19 đang diễn ra.

Tất cả các phương tiện tham gia thị trường đều yêu cầu một chỗ đậu xe được đặt trước và các giao dịch sẽ không liên quan đến xã hội và không cần tiếp xúc. Người lái xe tải phải xét nghiệm COVID âm tính trong vòng 48 giờ và đeo khẩu trang.

Thông báo cho biết: Cấm người hoặc phương tiện đi vào chợ từ các khu vực có nguy cơ trung bình và cao, cũng như ô tô và các phương tiện không phải xe tải. Công nhân tại công trường cũng được yêu cầu kiểm tra COVID mỗi ngày một lần. 

Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục