Chính quyền Mỹ bị gây áp lực trong giải quyết vấn đề lao động cưỡng bức ở Trung Quốc

(vasep.com.vn) Thỏa thuận về Trợ cấp Thủy sản không đề cập rõ ràng một số hành vi không công bằng, bao gồm cả việc sử dụng lao động cưỡng bức trong chuỗi cung ứng hải sản.

Chú thích ảnh

Hàng chục nhà lập pháp Mỹ yêu cầu chính quyền Joe Biden giải quyết các báo cáo về tình trạng lạm dụng lao động cưỡng bức trong ngành thu hoạch và chế biến hải sản của Trung Quốc trước cuộc họp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) sắp tới.

Các nhà lập pháp đã gửi thư tới đại diện thương mại Mỹ và cơ quan hải quan và biên giới Mỹ để bổ sung cuộc đàm phán và thể hiện cam kết của Mỹ trong việc chống lại các hoạt động đánh bắt không công bằng trên phạm vi rộng hơn.

Bức thư cung cấp thông tin về cách Trung Quốc sử dụng để chiêu mộ và vận chuyển một số lượng lớn người Duy Ngô Nhĩ hơn 1.000 dặm từ Tân Cương, ở vùng tây bắc Trung Quốc, đến các nhà máy chế biến hải sản ở Shangdong, trên bờ biển phía đông.

Các nhà lập pháp cho rằng, gần 90% trữ lượng cá trên hành tinh đã bị khai thác triệt để, bị khai thác quá mức hoặc cạn kiệt và Trung Quốc vi phạm nhiều nhất.

Trợ cấp nghề cá cũng là một mối đe dọa nhân quyền. Hiệp định hiện tại về Trợ cấp Nghề cá không giải quyết rõ ràng một số hành vi không công bằng, bao gồm cả việc sử dụng lao động cưỡng bức trong chuỗi cung ứng hải sản. Do đó, Mỹ nên có hành động đơn phương để giải quyết các trường hợp đánh bắt cá không công bằng đã được xác định, chẳng hạn như lao động cưỡng bức.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục