Châu Âu: Tiêu thụ thủy sản hữu cơ thấp

(vasep.com.vn) Anh là thị trường tiêu thụ thực phẩm hữu cơ tăng trưởng mạnh trong khối EU trong những năm qua. Tuy nhiên, sản xuất và tiêu thụ mặt hàng này tại châu Âu còn thấp.

Cho đến nay, một số nguyên nhân dẫn đến tiêu thụ thủy sản hữu cơ thấp tại Châu Âu là do mức giá cao, nguồn cung ít, thiếu tiếp thị và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng cũng sự nhầm lẫn với các nhãn sinh thái khác.

Các quy định của châu Âu cần phải được cải thiện và sửa đổi để giúp ngành này phát triển cũng như nhận thức của người tiêu dùng về các thương hiệu tăng, góp phần đẩy mạnh doanh số.

Để hiểu rõ hơn về thái độ của người tiêu dùng và sự hiểu biết về thủy sản hữu cơ, một cuộc khảo sát trực tuyến tại Đức, Anh, Pháp và Italy cho thấy, ít nhất 25% những người tham gia khảo sát là người tiêu thụ sản phẩm hữu cơ.

Cuộc khảo sát cũng thử nghiệm với nhãn sinh thái Euro-Leaf, hầu như người được hỏi đều không nhận ra nhãn hiệu này.

Các nhãn thủy sản sinh thái, ví dụ như nhãn của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC), cho thấy độ nhận biết của khách hàng tốt hơn so với logo Euro-Leaf, với 10% số người được hỏi tại Anh nhận ra.

Nhìn chung, trong 4 quốc gia, người tiêu dùng Đức quen thuộc với các nhãn sinh thái nhiều nhất.

Khi khảo sát về yêu cầu trong sản xuất các sản phẩm hữu cơ, các kết quả được lựa chọn nhiều nhất là:

+ điều kiện sống tự nhiên;

+ không sử dụng hóa chất;

+ và không sử dụng các phụ gia tổng hợp bị cấm.

Trong khi đây là những sự thật liên quan đến thủy sản hữu cơ, nhiều người tiêu dùng lại cho rằng thủy hữu cơ là thủy sản đánh bắt tự nhiên. Điều này cho thấy sự nhầm lẫn lớn. Tương tự như "không sử dụng hóa chất” cũng khá phổ biến.

Nguồn cung thủy sản hữu cơ tại các cửa hàng bán lẻ cũng cần được tăng cường và các sản phẩm cung cấp cần đa dạng hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục