Canada dự kiến tăng gấp đôi sản lượng nuôi trồng thủy sản

(vasep.com.vn) Canada dự kiến đến năm 2026 sẽ tăng gấp đôi sản lượng nuôi trồng thủy sản, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) dự kiến tăng từ 758,4 triệu USD lên 1,9 tỷ USD cũng như việc làm tăng từ 6.000 lên 32.500. Tuy nhiên, tất cả mục tiêu này đều nằm trong khuôn khổ pháp lý mới.

Trước đó, Ủy ban Thượng viện về Nghề cá và Đại dương đưa ra báo cáo "Cơ hội Đại Dương: Nuôi trồng thủy sản ở Canada" tại hội nghị nuôi trồng thủy sản quốc gia.

Báo cáo cho thấy cộng đồng các ngành nghề, các viện nghiên cứu và các quan chức chính phủ đang hướng tới thay đổi và xây dựng khuôn khổ pháp lý mới của Canada, đồng thời xem xét và đổi mới luật cũng như chính sách nuôi trồng thủy sản liên quan để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng bền vững của ngành.

Sản lượng nuôi trồng thủy sản Canada chiếm khoảng 30% tổng sản lượng thủy sản nước này tính theo giá trị và 20% tính theo khối lượng.

Canada là nước sản xuất cá hồi salmon lớn thứ 4 trên thế giới sau Na Uy, Chile và Scotland, nhưng xét theo top các nước đứng đầu trong ngành nuôi trồng thủy sản (gồm cả cá và thủy sản có vỏ) toàn cầu, nước này chỉ đứng thứ 21.

Báo cáo cũng cho biết Na Uy và Scotland là 2 nước có luật quốc gia về nuôi trồng thủy sản, nhưng hiện không có quy định tương ứng ở cấp liên bang tại Canada, chính phủ liên bang không có mục tiêu sản xuất cho ngành nuôi trồng thủy sản ở Canada.

Ngoài ra, một số phụ gia thức ăn chăn nuôi được sử dụng ở các nước khác không được chấp thuận ở Canada, đây cũng là một điều chưa hợp lý.

Nghiên cứu cho thấy, trong năm 2013, Columbia NK 48% khối lượng nuôi trồng thủy sản của Canada, tiếp theo là đảo Prince Edward và Newfoundland và Labrador ở mức 15%; New Brunswick với 11% và Nova Scotia với 5%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục