Brazil: Doanh thu ngành thủy sản chế biến tăng 14% năm 2015

(vasep.com.vn) Mặc dù kinh tế ở Brazil còn khó khăn, doanh thu mặt hàng thủy sản chế biến tăng 14% năm 2015. Đây là mức tăng lớn nhất so với các mặt hàng khác trên thị trường.

Tổng doanh số thủy sản tăng 4% về khối lượng. Doanh thu bán lẻ của mặt hàng này chiếm 40%, với giá bán lẻ trung bình khoảng 4,00 USD/kg so với giá thịt trung bình là 6,58 USD/kg. Đây là mặt hàng có nguồn cung dồi dào và mức giá cạnh tranh so với các nguồn protein khác.

Trong cơ cấu mặt hàng thủy sản chế biến, sản phẩm thủy sản bảo quản ở nhiệt độ phòng chiếm tỷ trọng cao nhất. Đây là các sản phẩm tốt cho sức khỏe đồng thời mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Các chiến dịch như "Tuần lễ thủy sản" (Semana làm Peixe) của Bộ Nghề cá và Nuôi trồng thủy sản Brazil (MPA) đã hỗ trợ đáng kể và khuyến khích người dân Brazil tiêu thụ thủy sản thông qua các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng bán lẻ.

Các siêu thị vẫn là kênh phân phối phổ biến nhất đối với thủy sản chế biến ở Brazil nhờ vào nguồn cung lớn và mức giá cạnh tranh hơn so với các kênh bán lẻ khác.

Người tiêu dùng đánh giá cao sự tiện lợi và mức giá tương đối thấp của sản phẩm thủy sản bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhờ vậy doanh thu bán lẻ mặt hàng này sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt. Ngoài ra, phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục đầu tư và các chiến dịch tiếp thị cũng sẽ giúp tăng doanh thu bán lẻ mặt hàng này.

Cá giống phổ biến ở Brazil bao gồm cá mòi, namorados (một loài cá rô biển Bồ Đào Nha), và garoupa (cá mú), ngoài ra còn có các loài cá giống NK khác. Mặc dù sản lượng cá của Brazil tăng, đây vẫn là nước NK cá lớn trên thế giới.

Sản lượng thủy sản của Brazil dự kiến tiếp tục tăng trưởng 4% đến năm 2020 nhờ vào việc gia tăng sản xuất, nhằm nâng cao mức tiêu thụ cá bình quân đầu người của nước này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục