Bangladesh tự cung cấp thủy sản trong 2 năm tới

(vasep.com.vn) Mục tiêu Bangladesh là có thể tự cung tự cấp nguồn thủy sản trong 2 năm tới, quốc gia này đang bắt tay vào 20 dự án thủy sản trong năm tài chính 2016-2017 để thực hiện mục tiêu này.

Bộ trưởng Bộ Thủy sản Sayedul Haq cho biết, Bộ đã mở một hội thảo diễn ra trong 2 ngày về nghiên cứu quy hoạch thủy sản vừa qua, khẳng định rằng nếu tốc độ sản xuất hiện tại được duy trì, thì Bangladesh sẽ có thể tự cung tự cấp nguồn thủy sản đến năm 2018-2019.

Ông cho biết, trong năm tài chính 2015-2016, sản lượng thủy sản của Bangladesh ước tính khoảng 3,855 triệu tấn, trong khi nhu cầu hàng năm ước đạt 4,2 triệu tấn.

Haq cũng cho biết thêm, với tốc độ sản xuất hiện tại được duy trì, Bangladesh sẽ vượt Ấn Độ về sản lượng. Theo số liệu của Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) năm nay, Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan lần lượt là những nước dẫn đầu trong sản xuất thủy sản, trong khi Bangladesh đứng thứ 4.

Khoảng 41,31 triệu USD đã được phân bổ để thực hiện 20 dự án mới trong ngành thủy sản của nước này. Ngoài ra, các quan chức năng Bangladesh cũng đưa ra các biện pháp tăng cường sản xuất như đổi mới và ứng dụng 57 công nghệ về giống cá, nuôi trồng cũng như việc quản lý.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục